1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Dream độ trở nên vững như núi Thái Sơn nhờ vào hệ thống cân bằng hàng hiệu

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 25 Tháng hai 2023.

    Chủ đề Dream độ mà các bạn đang theo dõi sẽ xoay quanh một chiếc xe không hề đơn giản khi nó sở hữu hệ thống cân bằng hay còn gọi là trợ lực lái vô cùng đặc sắc. Đảm bảo sẽ khiến toàn thể anh em phải trầm trồ vì độ chịu chơi của chủ nhân chiếc Dream độ.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu
    Dream độ trở nên vững như núi Thái Sơn nhờ vào hệ thống cân bằng hàng hiệu

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 2

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 3
    Được thực hiện bởi anh Giang Phạm, phiên bản Dream độ này đã khiến cho mình vô cùng ấn tượng với màu áo cam óng ánh hết sức nổi trội của nó.

    Theo anh ấy chia sẻ lại, tổng chi phí 'thay đổi màu da' cho chiếc Dream độ để có được diện mạo bắt mắt hiện tại lên đến 3,5 triệu đồng. Hoàn toàn không ngoa khi nói chính màu áo chủ đạo này chính là thứ khiến cho phiên bản Dream độ trở thành bản độ kịch độc khi đặt cạnh với những tông màu quá đỗi phổ biến trong giới anh em chơi Honda Dream như: Tím mận chín, đỏ, xanh tím phiên bản kỷ niệm,...

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 4
    Dàn tay lái của chiếc Dream độ hiện đang đánh dấu sự xuất hiện của chóa đèn Led 2 tầng thời thượng, có màu chóa đen khói đối lập hoàn toàn về mặt màu sắc với hai chi tiết xi nhan trước mới kính koong bên cạnh tạo nên một vẻ đẹp bất đối xứng thú vị.

    Tay thắng zin hiện đã bị thế chỗ bởi tay thắng Takegawa sinh ra dành riêng cho những mẫu xe sử dụng thắng đùm trước như Honda Dream. Gây bão với thiết kế góc cạnh sắc sảo cùng với vẻ đẹp bóng bẫy đầy sang trọng.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 5
    Khi được xử lý một cách kỹ càng để ôm khít với bợ cổ và còn được sơn nhúng Carbon thì cùm công tắc trái phải của chiếc Dream độ đã trở nên hết sức mới lạ.

    Trong giai đoạn thực hiện bản độ, vị chủ nhân ngày hôm nay đã không sử dụng đồng hồ nguyên bản của Honda Dream mà thay vào đó lại nâng cáp lên đồng hồ Uma Racing để trải nghiệm lối hiển thị lôi cuốn. Ngoài ra còn nâng tầm độ thẩm mỹ cho mặt đồng hồ bằng viền

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 6
    Yếu tố nổi trội nhất trên dàn tay lái không gì khác ngoài bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX được gắn hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ và đầy trau chuốt. Khi người đảm nhận công đoạn lắp đặt đã cố tình thiết kế sao cho trợ lực nằm ở vị trí thật cân đối và hoàn hảo, nhằm tạo ra một điểm nhấn đẹp đẽ và tăng độ đặc sắc của góc lái cho chủ nhân chiếc Dream độ.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 7
    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 8
    Ngoài trợ lực trung tâm Ohlins TTX, chiếc Dream độ còn đang sở hữu trợ lực Ohlins đen tọa lạc tại sườn trái - Một điểm độc đáo khác của chiếc xế nổ ngày hôm nay khi có tới hai trợ lực, không giống như đa số bản độ chỉ được trang bị mỗi Ohlins TTX hay nâng cấp chỉ trợ lực sườn Ohlins đen đã từng xuất hiện trong những chủ đề Dream độ trước đây.

    Trợ lực sườn Ohlins đen sẽ cho phép những anh em chơi Dream độ điều chỉnh độ nặng/nhẹ của tay lái một cách dễ dàng hơn với bộ phận núm lộ thiên. Trong khi đó nếu muốn cài đặt trợ lực Ohlins TTX thì phải tháo dỡ cả phần bợ cổ.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 9
    Xác bên cạnh trợ lực sườn Ohlins là bộ baga chế tác thủ công bằng hợp kim Titan đẹp mắt, vừa cung cấp sự tiện nghi trong quá trình sử dụng vừa đóng vai trò như một món trang sức chứng tỏ độ chịu chơi của chủ nhân với giá lên đến vài triệu đồng.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 10
    Bên dưới dàn chân chiếc Dream độ, từng vị trí nhỏ nhất đều được anh Giang Phạm biến chúng trở nên thú vị hơn bằng những chi tiết đồ chơi sáng giá như: Cốt bánh Inox, cục canh Inox, bộ càng thắng Takegawa trước sau,...
    Đối với bộ phận niềng, chiếc Dream độ được nâng cấp bộ niềng Excel Rim của Nhật Bản nổi tiếng nhờ vào độ bền bỉ cứng cáp và vẻ đẹp thẩm mỹ lung linh khi có cấu tạo từ hợp kim nhôm 7 cao cấp. Tuy nhiên nếu muốn chơi dòng niềng Excel Rim, anh em sẽ nên dán keo trong vị trí tem niềng để nó không bị bong tróc trong thời gian sử dụng.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 11
    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 12
    Dàn áo ở hông xe nay đã trải qua quá trình xử lý cẩn thận để gắn được cặp phuộc Nitron R3 có giá lên đến gần 33 triệu đồng, đắt gấp hơn 2 lần mẫu phuộc Ohlins Monkey 125 được nhiều anh em ưa chuộng. Xét về mặt màu sắc, quả thật trông nó vô cùng thích hợp với màu sắc nổi trội của xe khi dòng phuộc này mang trên mình phối màu nhu mì dễ dàng nổi trội khi xuất hiện trên diện mạo chiếc Dream độ.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 13
    Động cơ chiếc Dream độ hoàn toàn không thua kém bất kì bản độ nào khi nó đang bị 'chiếm đóng' bởi vô số yếu tố thẩm mỹ như: Giò đạp Titan, kèn Nikko, bộ nắp đầu CNC, Nắp nhớt Takegawa, ốc mâm lửa Takegawa...

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 14
    Trong đó mobin sườn MSD và cổ pô Titan là hai món phụ tùng hiệu suất cao bổ trợ cho bài độ trái 52.5 bên trong động cơ. Cải thiện đáng kể độ bốc lẫn tốc độ tối đa cho chiếc Dream độ.

    Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 15Dream do tro nen vung nhu nui Thai Son nho vao he thong can bang hang hieu - 16
    Thực hiện : Giang Phạm
    2banh
    2banh.vn