1. Biker cấp 3

    Dominar NS400Z 2026 vừa ra mắt - Vượt trội Kawasaki Z400 về trang bị và công nghệ!

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 16 Tháng mười 2025 lúc 19:00.

    Nếu anh em mê xe phân khối lớn mà từng ‘tăm tia’ chiếc Kawasaki Z400 thì giờ đây có lẽ nên dừng lại một chút, vì Bajaj vừa chính thức tung ra Dominar NS400Z 2026 một tân binh cực kỳ đáng gờm vừa xuất hiện tại Brazil, và thật sự khiến giới chơi xe phải ngạc nhiên.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe
    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 2
    Theo thông tin từ kênh Motor1 mà tôi tham khảo, thì Dominar NS400Z được sản xuất tại nhà máy của Bajaj ở Manaus (Brazil), hiện đang được phân phối với giá 26.900 R$ (khoảng 113 triệu đồng) một con số ‘ngon lành’ nếu so với những gì mà chiếc xe này mang lại. Và đặc biệt, đây cũng là mẫu xe mạnh mẽ nhất mà Bajaj từng sản xuất tại thị trường Brazil tính đến thời điểm hiện tại.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 3

    Điểm đáng chú ý đầu tiên chính là ngoại hình cực kỳ thể thao, so với người anh em Dominar 400, phiên bản NS400Z 2026 mang thiết kế mạnh mẽ, gọn gàng hơn, với đầu đèn LED Thunderbolt đặc trưng, tích hợp dải DRLs hiện đại. Bình xăng được thiết kế lại, sắc sảo và cơ bắp hơn, đi kèm bộ yếm xe cắt gọt tinh tế.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 4

    Tổng thể xe mang hơi hướng Streetfighter đậm chất Ấn Độ, và anh em có thể chọn 1 trong 4 màu độc quyền: Đỏ Đua Bóng, Đen Brooklyn, Trắng Kim Loại và Xám Thiếc, tất cả đều được phối đồ họa rất chất.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 5

    Về trang bị, Dominar NS400Z 2026 đúng nghĩa là ‘full option’ trong tầm giá. Xe được trang bị phuộc trước USD 43 mm, giảm xóc sau monoshock Nitrox, phanh đĩa 320 mm trước - 230 mm sau kèm ABS 2 kênh, cùng bộ lốp không săm 110/70 R17 trước và 140/70 R17 sau. Chỉ riêng phần này thôi, nhiều mẫu xe đắt hơn vẫn phải chào thua. Đặc biệt, Dominar NS400Z còn có 4 chế độ lái (Đường trường, Mưa, Thể thao và Địa hình) một tính năng hiếm thấy ở phân khúc dưới 400cc.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 6

    Bảng đồng hồ kỹ thuật số hỗ trợ Bluetooth thông qua hệ thống Bajaj Ride Connect, giúp người dùng trả lời cuộc gọi, xem tin nhắn, chuyển nhạc hay định vị đường đi ngay trên màn hình. Thêm vào đó, xe còn có cổng sạc USB tích hợp sẵn trên tay lái, chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ tiện khi đi tour.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 7

    Và tất nhiên, phần quan trọng nhất là Dominar NS400Z được trang bị khối động cơ 373cc DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 40 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 35 Nm tại 7.000 vòng/phút.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 8
    Dù sức mạnh chưa thể sánh ngang với Kawasaki Z400 (ở mức khoảng 47 mã lực), nhưng Dominar NS400Z lại ghi điểm ở khả năng vận hành êm, phản ứng ga mượt và lực kéo đều ở dải tua trung bình, rất hợp cho anh em đi phố hoặc chạy tour đường dài.

    Dominar NS400Z 2026 vua ra mat Vuot troi Kawasaki Z400 ve trang bi va cong nghe - 9

    Nói về tổng thể, Dominar NS400Z là sự kết hợp giữa sức mạnh, công nghệ và giá trị vượt trội. Trong khi Z400 có thương hiệu Nhật và giá cao hơn hẳn, Bajaj lại khéo léo chọn hướng đi thực dụng hơn với trang bị khủng, giá mềm, thiết kế trẻ trung. Có thể nói, Bajaj đang chứng minh rằng: xe Ấn Độ không còn là lựa chọn ‘giá rẻ’ - mà là lựa chọn thông minh!
    2banh
    2banh.vn