1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Độ máy thế nào được coi là chuẩn?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 16 Tháng ba 2021.

    'Độ máy' vốn là một bộ môn dành riêng cho những anh em thích trải nghiệm cảm giác sung sướng và phấn khích mà những phụ tùng hiệu suất cao mang lại. Tuy nhiên, để đạt được cảnh giới 'chuẩn' trong trường phái độ máy thì cực khó. Không phải ai cũng có thể canh ra một cục máy chuẩn chỉ được.

    Do may the nao duoc coi la chuan
    Độ máy thế nào được coi là chuẩn?

    Do may the nao duoc coi la chuan - 2

    Do may the nao duoc coi la chuan - 3
    Khi chơi độ máy, anh em sẽ có 2 nhu cầu phổ biến đó chính là: Sử dụng để đua và sử dụng để đi lại hằng ngày. Dựa vào hai nhu cầu đó, những người thợ máy sẽ lựa chọn phụ tùng và canh chỉnh sao cho có thể phục vụ được chủ xe một cách tối ưu nhất.

    Đối với những chiếc xe đua, thì bạn có thể lựa chọn những phụ tùng hiệu suất cao mà không cần quan tâm quá nhiều tới độ bền. Do đặc tính của những chiếc xe đua là thường xuyên được kiểm tra và thay thế.

    Do may the nao duoc coi la chuan - 4
    Khi chạy xong một vòng đua, thì những chiếc xe này sẽ quay trở lại Pit-Stop và sẽ được kiểm tra và thay thế những phụ tùng đã bị mài mòn sau vòng đua trước. Để chiếc xe đua luôn ở trong trạng thái tốt nhất, chuẩn bị cho vòng đua tiếp theo.

    Vì lí do thường xuyên thay thế, nên mọi người sẽ thường thấy anh em đua sân thường chọn những phụ tùng ở phân khúc giá trung bình rồi mua một loạt. Canh chỉnh để chúng có thể đạt hết công suất, nếu hư hỏng sẽ thay thế ngay mà không sửa chữa lại do thời gian để chuẩn bị cho vòng đua tiếp theo là rất ít ỏi.

    Đối với một khối động cơ của một chiếc xe đua thì rất khó để xác định khi nào là chuẩn. Do các lò đua sẽ liên tục nâng cấp cục máy, sao cho có thể tranh đấu được với các đối thủ của mình và đoạt được chức vô địch.

    Do may the nao duoc coi la chuan - 5

    Theo chia sẻ của một người anh trong nghề, độ máy để chạy phố và sử dụng hằng ngày sẽ 'khó nhằn' hơn đối với anh em thợ.

    Dù không quan trọng quá về độ bốc hay công suất tối đa, nhưng những khách hàng có nhu cầu chạy phố hay chạy đường trường sẽ cần khối động cơ của họ phải bền bỉ và ổn định. Hơn nữa phải nêu ra được một quãng thời gian để người chơi quay lại và kiểm tra, trước khi đến mốc thời gian đó thì tuyệt đối không được xảy ra bất cứ lỗi vặt nào.

    Do may the nao duoc coi la chuan - 6

    Bởi vậy, khi tiến hành nâng cấp một khối động cơ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày thì nó sẽ tốn rất nhiều thời gian để canh chỉnh và chạy thử.

    Khoảng thời gian đó sẽ giúp cho người thợ nhanh chóng tìm ra được những lỗi vặt của khối động cơ và ngay lập tức khắc phục nó. Để khi giao xe cho anh em, chiếc xe sẽ ở trong tình trạng ổn định và bền bỉ nhất.

    Do may the nao duoc coi la chuan - 7
    Khi canh chỉnh một chiếc xe chạy phố thì còn phải canh sao cho đạt được mức độ tiêu thụ nhiên liệu hợp lý, không chênh lệch quá nhiều so với xe zin. Không những vậy, vì khối động cơ bây giờ đã có công suất lớn hơn nên cũng phải quan tâm đặc biệt tới hệ thống tản nhiệt. Chú ý tới những đường nước để chúng có thể làm mát tốt nhất cho những chi tiết máy, tránh tình trạng lúp pê hoặc lòn nước.

    Cảm giác lái của chủ nhân khi sử dụng xe cũng là một thứ rất quan trọng, ống ga phải nhẹ nhàng để khi chủ xe chạy trong điều kiện kẹt xe không cảm thấy khó chịu. Bên cạnh đó, dù nồi bắt tới đâu thì khi vào số cũng không được có cảm giác bị cứng hoặc bị sượng.

    Do may the nao duoc coi la chuan - 8
    Cho nên, nếu muốn canh chuẩn một chiếc xe dùng cho nhu cầu thường ngày hoặc chạy đường trường thì bắt buộc phải làm sao cho động cơ của xe trở nên bền nhất có thể.

    Một động cơ đã được nâng cấp một cách chuẩn chỉ, có công suất lớn và độ bốc nhưng nhất định phải không quá khó chạy. Như vậy thì người sử dụng mới có cảm giác thoải mái khi sử dụng chiếc xe, không bị 'ăn hành' khi đi lại hằng ngày.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng ba 2021