Qua tìm hiểu, tôi thấy nhiều anh em cũng lựa chọn xe tay ga thay vì xe côn tay cho những hành trình xuyên Việt. Trên thị trường hiện nay, phân khúc 150cc có nhiều sự lựa chọn mang đến cảm giác đi phượt tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo mạnh mẽ, tôi sẽ chia sẻ 1 vài mẫu xe mà tôi thấy phù hợp nhất trong thời điểm hiện tại, AE thấy sao hãy để lại bình luận bên dưới nhé. 1. Honda ADV 160 ABSTheo nhiều anh em trên các cộng đồng hay đi tour, Honda ADV 160 ABS được xem là một lựa chọn tối ưu khi đây là một mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản bền bỉ và tiết kiệm. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.950 x 763 x 1.153 mm, chiều cao yên 780 mm mang đến sự thoải mái cho người dùng trong quá trình sử dụng. Về phần thiết kế, qua hình ảnh, tôi thấy Honda đã làm mới các đường nét trên thân xe giúp cho mẫu tay ga ADV 160cc trông gân guốc và góc cạnh. Phần kính chắn gió có thêm những đường nét cắt vát thay vì mặt phẳng như thế hệ tiền nhiệm, khiến xe cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, hàng loạt các chi tiết nhựa ở đầu xe, yếm ốp hai bên, thân xe và đuôi xe đều đã thay đổi, thậm chí vị trí bắt ốc, khớp nối vỏ xe cũng hoàn toàn mới mang đến phong cách như người đán anh 350. Sức mạnh là điều mà mỗi anh em đi phượt quan tâm vì mang đến một sức mạnh đủ tải anh em cùng người thân và đồ đạc do đó việc lựa chọn 150 cc là tương đối ổn với tình trạng đường xá và tốc độ cho phép tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ ESP+, xy-lanh đơn dung tích 156,9 cc và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa xe đạt được là 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm. Các thông số này theo tôi đều nhỉnh hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Công nghệ và trang bị trên xe cũng rất dồi dào ABS, đèn phanh khẩn cấp ESS, phuộc trước và sau trứ danh Showa. 2. Aprilia SR GT 200Theo tôi mẫu xe đến từ nước Ý được những anh em trải nghiệm cho rằng Aprilia SR GT 200 giữ lại được thế mạnh của hãng với những mẫu PKL cùng với những mẫu cào cào địa hình. Xe sở hữu phong cách touring đậm chất thể thao với ngôn ngữ DNA Aprilia Racing với dải đèn LED cùng kính chắn gió mang đến sự thể thao góc cạnh. Phần đuôi xe nổi bật với việc chắn bùn là phần pát tách rời nên khiến xe trông thể thao và hầm hố hơn. Về mặt công nghệ, qua tìm hiểu xe cũng là một bầu trời công nghệ với màn hình LCD hiển thị thông tin, ABS 2 kênh, hệ thống giảm sóc Showa trứ danh. Đặc biệt phuộc sau xe có thể điều chỉnh 5 vị trí. Nếu thường xuyên đi một mình thì điều chỉnh giảm xóc sau ở mức 2 hoặc 3. Thường xuyên chở thêm người ngồi sau thì chỉnh mức giảm xóc ở mức 4 nếu đi phố, hoặc mức 5 nếu off-road. Điểm khiến anh em phải lưu tâm với mẫu xe đến từ nước Ý đó chính là khối động cơ 174 phân khối trên SR GT 200, có công suất 17,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. Nghĩa là không cần A2, người dùng vẫn vô tư để chạy mẫu xe này. 3.Vespa GTS 150Nhiều người hay bảo Vespa không phải là mẫu xe dành cho đi đường xa vì khả năng hư hỏng cũng như khó sửa chữa. Tuy nhiên, theo quan niệm cá nhân của tôi, thế hệ mới nhất của dòng GTS với những cải tiến về động cơ và độ bền việc lựa chọn GTS 150 cho những chuyến đi xa là một điều khả thi. Về mặt thiết kế, xe vẫn giữ phong cách đặc trưng truyền thống với phần đuôi hình con ong mang đến sự sang trọng. Mặt phía trước gây ấn tượng với phần "cà vạt" kéo dài mang đến một sự đặc trưng. Về trang bị, qua tìm hiểu tôi thấy Vespa GTS hoàn toàn có những ưu điểm với hệ thống phuộc trước dạng giò gà êm ái, hệ thống phuộc đô sau cùng với hệ thống thắng dĩa đơn trước và sau tích hợp ABS. Chưa kể, ở thế hệ mới nhất xe còn được trang bị màn hình TFT cùng với chìa khoá keyless. Về sức mạnh, anh em sẽ băn khoăn với một phần thân nặng liệu Vespa có đủ sức cho những hành trình rong ruổi. Yên tâm đi với khối động cơ i-get 155,1 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 10,8 kW tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.750 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử sẽ đảm bảo sự êm ái và bền bỉ trên từng cung đường. Với hiện tại theo thông tin tìm hiểu được hệ thống đại lý Vespa cũng phủ sóng từ bắc vào nam nên vấn đề sửa chữa cũng tương đối đơn giản hơn. 4.Yamaha NVX 155Mẫu xe 155 đình đám của nhà Yamaha theo tôi cũng là một trong những lựa chọn đáng tiền khi anh em lựa chọn đồng hành trong hành trình đi tour của mình. Với một thiết kế thể thao khoẻ khoắn, cùng với hệ thống bánh lớn giúp cho mẫu xe này trở nên ổn định hơn trong hành trình. Về sức mạnh và công nghệ, mẫu xe này cũng có những nâng cấp đáng kể so với người tiềm nhiệm khi bình xăng tăng thêm 1 lít, động cơ tăng thêm 1 hp cùng với công nghệ kết nối Y-Connect mang đến sự trẻ trung tươi mới, mạnh mẽ và thể thao dành cho người dùng. Tôi từng có dịp trải nghiệm qua NVX V2 và thấy hệ thống chiếu sáng của thế này đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Nên việc lựa chọn NVX V2 là một lựa chọn hợp lý. Theo các bạn trong những mẫu xe trên mẫu nào sẽ là lựa chọn thích hợp để có thể vi vu trên những chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp đất nước. Hãy cùng trao đổi ở phần bình luận bên dưới nhé AE.