Thực tế mà nói, Ducati đã đổ hàng tỷ đô la vào hoạt động R&D cho xe đua của mình và thật điên rồ khi họ có thể làm việc nhanh như vậy để đưa những chiếc xe đua sẵn sàng ra đường đua. Thậm chí còn điên rồ hơn khi những cỗ máy gần như mới này dường như giành được chức vô địch liên tiếp như chiếc Desmo450 MX - một chiếc xe máy địa hình mạnh mẽ. Đây chính xác là những gì đã xảy ra tại Giải vô địch Motocross MX1 của Ý, nơi Ducati với chiếc Desmo450 MX do Alessandro Lupino cầm lái, đã giành chức vô địch sau một mùa giải đua xe khắc nghiệt. Lưu ý, đây là mùa giải đua xe đầu tiên của Desmo450 MX và tôi khá chắc rằng Ducati sẽ rất vui khi chỉ cần kết thúc mùa giải với chiếc xe còn nguyên vẹn. Ducati chưa bao giờ là một hãng xe ngủ quên trên chiến thắng. Và giờ đây, khi chức vô địch đã nằm trong tay, công ty Ý sẽ tiếp tục phát triển và thử nghiệm xe đua địa hình trong suốt mùa đông. Để làm được điều này, Ducati đã ký hợp đồng với Jeremy Seewer làm tay đua chính thức của Ducati cho MXGP 2025. Ducati cũng đang phát triển một chiếc xe đua địa hình 250cc mới với Lupino và Cairoli sẽ chạy thử chiếc xe mới này. Từ thông tin tham khảo, Desmo450 MX dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2025, ngay sau khi Ducati hoàn thiện nền tảng của mẫu xe mới này. Tương tự, mẫu xe MX2 250cc sẽ ra mắt vào mùa giải 2025, nơi nó sẽ trải qua quá trình thử nghiệm và R&D nghiêm ngặt. Dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2026. Rõ ràng, Ducati có lộ trình khá ấn tượng mở đường cho các sáng kiến về mẫu xe Motocross của mình. Và bạn có thể cá rằng hãng KTM đang rất chú ý đến điều này. Bởi vì năm này qua năm khác, nhà sản xuất KTM và Husqvarna đã tung ra các bản cập nhật cho xe Enduro và Motocross của họ. Mỗi năm, xe của họ trở nên nhẹ hơn, mạnh hơn, bền hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn. Từ kết quả của Giải vô địch Motocross MX1 của Ý với việc Ducati vừa giành được chiến thắng ngoạn mục, rõ ràng KTM sẽ phải nỗ lực hết mình nếu muốn duy trì vị thế thống trị của mình trong làng xe địa hình MX.