Hôm nay lướt mạng thấy một tin khá thú vị từ nhà Yamaha, tuy không phải ở nước ta nhưng là lần đầu tiên mình thấy có 1 hãng xe 2 bánh ra chính sách tạo bạo đến vậy. Cụ thể là Yamaha Motor Ấn Độ vừa công bố một chương trình bảo hành ‘siêu to khổng lồ’ với thời gian lên đến tổng cộng 10 năm, cho toàn bộ dòng xe 2 bánh được sản xuất trong nước! Nghe mà tưởng đang mơ ấy, nhưng là thật 100% nhé! Cụ thể, chương trình này bao gồm 2 năm bảo hành tiêu chuẩn cộng thêm 8 năm bảo hành mở rộng, tổng cộng là 10 năm. Mà không phải bảo hành ‘cho có’ đâu nha, Yamaha bảo hành cả những bộ phận quan trọng nhất như động cơ, hệ thống điện và hệ thống phun xăng điện tử (FI), tức là những thứ dễ ‘ăn hành’ nhất nếu xe đi lâu năm. Danh sách xe được hưởng chính sách này cũng khá hoành tráng, từ các dòng xe ga như Ray ZR, Aerox 155, Fascino 125 Fi, tới những cái tên quen thuộc như FZ series, R15, MT-15… Nói chung là miễn là xe được sản xuất tại Ấn Độ thì đều được ‘ hãng bảo kê’ trong vòng một thập kỷ. Điều đáng nói là chương trình này được Yamaha tung ra nhân dịp kỷ niệm 40 năm hoạt động tại thị trường châu Á như một món quà tri ân khách hàng. Theo mình thấy thì đây không chỉ là nước đi thông minh để xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp hơn, mà còn là cách để giúp người dùng yên tâm hơn về chi phí sử dụng lâu dài. Một điểm cộng nữa là gói bảo hành này có thể chuyển nhượng cho chủ xe tiếp theo, nên anh em nào hay mua bán xe cũ thì càng có lợi. Xe có bảo hành chính hãng còn dài dài thì giá bán lại cũng đẹp hơn nhiều đúng không? Yamaha còn nói rõ đây không chỉ là gói hậu mãi thông thường, mà là cam kết cho sự hài lòng lâu dài của khách hàng và độ bền bỉ của sản phẩm. Đọc thì thấy thì hơi PR, nhưng mà… nói thật thì được bảo hành tới 125.000 km với dòng FZ, R15, MT-15 là quá ổn rồi. Với xe tay ga như Ray ZR Fi, Fascino 125 Fi hay Aerox 155 Version S thì được bảo hành tới 100.000 km, quá hợp lý với xe đi phố. Hiện tại Yamaha đang triển khai chương trình này miễn phí cho khách hàng mua xe mới trong thời gian có giới hạn, sau đó có thể áp dụng với một khoản phí nhỏ. Tóm lại, một nước đi vừa chăm sóc khách hàng cũ, vừa hấp dẫn khách hàng mới, lại tăng luôn giá trị bán lại cho xe, Yamaha tính đường khá cao tay đấy chứ. Không biết tương lai các thị trường khác như ở Việt Nam ta có được thơm lây không, nhưng trước mắt thì anh em bên Ấn Độ đúng là ‘được mùa’ rồi! Anh em thấy sao? Nếu Yamaha Motor Việt Nam cũng chơi lớn vậy thì quá tuyệt luôn phải không?