Cuối cùng thì khoảnh khắc được mong đợi đã đến! Yamaha R9 là mẫu xe mô tô thể thao tân tiến nhất trong dải sản phẩm đường phố của Yamaha, đã chính thức sẵn sàng bứt phá khỏi đường đua và lăn bánh trên những cung đường thực tế. Hiện giới chuyên môn đã có mặt tại Croatia để thực hiện bài kiểm tra đầu tiên và hãy tin rằng Yamaha R9 không chỉ đơn giản là một chiếc xe mà đó còn là một trải nghiệm lái thực sự bùng nổ! R9 được trang bị động cơ CP3 dung tích 890 cc, sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 93 Nm. Với trọng lượng chỉ 195 kg và tốc độ tối đa lên tới 248 km/h, chiếc xe này không chỉ nhanh hơn đáng kể so với Tracer 9 GT mà còn mang lại cảm giác lái sắc bén, phấn khích ở mọi dải tốc độ. Khung sườn Deltabox nhẹ chỉ 9,7 kg, làm bằng nhôm đúc trọng lực, đem đến cảm giác cứng cáp nhưng linh hoạt và đây là khung xe nhẹ nhất mà Yamaha từng áp dụng cho dòng Sportbike. Ngay từ khi ngồi lên yên cao 830 mm, AE sẽ cảm nhận được ngay sự "nghiêm túc" mà R9 mang lại. Ghi-đông clip-on hạ thấp giúp người lái có tư thế thể thao hơn rõ rệt, khác biệt hoàn toàn so với đàn em R3. Tuy nhiên, điểm trừ là bình xăng 14 lít hơi cản trở góc đánh lái khi vào cua hẹp là điều mà những ai thường xuyên đi phố cần để ý. Tại những con đường ven biển Croatia, các chuyên ga đã chia sẻ rằng R9 tỏa sáng nhờ khả năng tăng tốc mượt mà và phản hồi bướm ga điện tử (YCC-T) cực nhạy. Vào cua ở tốc độ cao khiến R9 lao đến đỉnh cua với độ chính xác gần như dao cạo, rồi bật ra bằng cú vọt mô-men xoắn đầy uy lực. Dù không nhỏ nhẹ như R3, nhưng cảm giác ổn định, vững chắc mà R9 mang lại khiến người lái tin tưởng tuyệt đối. Đây là chiếc xe sinh ra để làm chủ đường trường từ những khúc cua gắt đến đoạn đường thẳng dài, R9 luôn thể hiện sự bốc lửa và tự tin. Hệ thống treo KYB điều chỉnh hoàn toàn kết hợp cùng bộ lốp Battlax RS11 của Bridgestone mang đến độ bám đường và phản hồi tuyệt vời. Phanh trước Brembo Stylema đơn khối thể thao như xe đua, mạnh mẽ nhưng kiểm soát cực tốt. Thêm vào đó là loạt công nghệ hỗ trợ tối tân như IMU 6 trục, kiểm soát lực kéo, chống trượt, kiểm soát bốc đầu, Launch Control, các chế độ lái và đường đua, cùng Quick Shift thế hệ mới hỗ trợ lên - xuống số mượt mà không cần ly hợp. ABS bánh sau thậm chí còn có thể tắt nếu chủ nhân muốn trải nghiệm “đậm chất tay lái”. Với mức giá khởi điểm từ 13.999 euro (408 triệu đồng), R9 không chỉ mang thiết kế khí động học đẹp mắt mà còn tích hợp hàng loạt công nghệ kết nối thời thượng như màn hình TFT 5 inch, kết nối smartphone qua app MyRide, định vị Garmin StreetCross, quản lý xe bằng Y-TRAC, thậm chí phân tích từng vòng đua! Yamaha R9 là minh chứng rằng, khách hàng không cần phải sở hữu 200 mã lực như R1 để tận hưởng đỉnh cao hiệu suất. Đây là chiếc mô tô thể thao mạnh mẽ nhất trên đường phố mà Yamaha từng tạo ra một “chiến binh” thực thụ dành cho mọi tay lái từ những người đam mê tốc độ, thích chinh phục đường núi, đến cả những tay đua nghiệp dư đang tìm kiếm sự phấn khích thực sự.