Anh em đam mê xe ga thể thao mà muốn một chiếc xe nhỏ gọn, dễ dùng, tiết kiệm xăng mà vẫn ‘ngầu lòi’ thì đừng bỏ qua em Suzuki Easy 115 2025 mới toanh này nha! Mình vừa đọc bài đánh giá chi tiết của một reviewer bên Thái, thấy hay quá nên tổng hợp lại chia sẻ cho anh em cùng tham khảo. Xe này vừa ra mắt bên đó với giá khoảng 56,900 Baht, quy ra tiền Việt khoảng 36-37 triệu đồng. Vậy chiếc xe này có gì hay? Dưới đây là 5 điểm nổi bật mình gom góp được! 1. Ngoại hình thể thao, đậm chất Suzuki Điểm đầu tiên nhìn vào là thấy ngay ngoại hình của Easy 115 2025 cực kỳ thể thao. Với màu đỏ-đen phối rất bắt mắt, nhìn một cái là biết chất Suzuki liền. Cụm đèn trước có tích hợp đèn xi-nhan kiểu "built-in", tuy vẫn dùng bóng sợi đốt nhưng ưu điểm là giá rẻ, dễ thay và ánh sáng vàng thì đi mưa lại càng thấy rõ hơn. Bên cạnh đó, cái tên ‘Easy 115’ được đặt rõ ràng ngay phía đầu xe, nhìn rất cá tính. Nói thật, xe nhỏ vậy mà nhìn không hề ‘yếu đuối’ đâu, ngược lại là đậm chất cá tính, không đụng hàng với những chiếc tay ga phổ thông khác trên đường. 2. Thiết kế gọn nhẹ, phù hợp người châu Á Xe thiết kế dành cho người châu Á nên gọn, nhẹ, dễ điều khiển. Trọng lượng chỉ 94kg, chiều cao yên 740mm, ai cao 1m6 cũng có thể chống chân thoải mái. Tay lái của xe không phải kiểu tay ga phổ thông mà là loại tay rộng tới 765mm, cho cảm giác cầm lái vững, ít mỏi, đặc biệt là khi chạy lâu. Sàn để chân cũng khá rộng rãi, không bị cấn đầu gối khi đánh lái gấp. Easy 115 2025 đi qua ổ gà, ngập nước hay dốc cao đều xử lý được vì gầm cao 150mm, pô và lọc gió đặt cao nên không lo nước vào. 3. Động cơ tuy nhỏ nhưng rất bốc Đừng tưởng máy 115cc thì yếu nhé! Easy 115 2025 này dùng máy SOHC, làm mát bằng gió, mô-men xoắn rất tốt, tăng tốc khá ngọt và có thể lên tới 110km/h nếu đường thoáng. Đi trong phố hay leo dốc nhẹ đều ổn. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng cực kỳ ấn tượng: khoảng 44,5km/lít, với bình xăng 3,6 lít thì đầy bình chạy hơn 150 cây là bình thường. Xe có nút đề điện Easy Start, nhấn phát là nổ, và vẫn giữ lại cần đạp đề phòng khi hết bình, điểm cộng rất lớn! 4. Phuộc ngon, lốp ngon, phanh cũng ngon luôn Phuộc trước của Easy 115 2025 là loại telescopic (ống lồng), sau là phuộc đơn dạng swingarm. Không quá cầu kỳ nhưng chạy thực tế cho cảm giác êm, chắc chắn. Mình thấy khen nhiều về khả năng xử lý khi chở hai người và đi đường xấu khi không bị xóc, không bị lạng. Lốp là loại không ruột IRC GP-5, hoa văn kiểu bán địa hình, bám đường tốt, đi được cả đường đất nhẹ. Điểm hay là dù bám tốt nhưng không bị cứng, giúp phanh ăn, dừng xe dễ kiểm soát. Phanh trước của Easy 115 2025 là phanh đĩa có heo màu đỏ, sau là phanh đùm truyền thống, kết hợp với lốp trên cho cảm giác an toàn, không trượt bánh như nhiều xe ga nhỏ khác. 5. Trang bị vừa đủ, dễ sửa chữa Xe không có nhiều công nghệ rối rắm, nhưng những gì cần thì có đủ như màn hình LCD có đồng hồ, đo điện áp bình, báo xăng to rõ, tự đổi màu đèn nền khi đi tối. Có hai hộc nhỏ để chai nước, móc treo đồ tiện lợi. Khoang dưới yên hơi nhỏ, để được ví, điện thoại, bao tay,… Nếu cần để nón thì gắn thêm thùng sau là xong. Xe dùng chìa khóa thường, dễ dùng, dễ sửa. Điểm mình thích là Easy 115 2025 có thiết kế tối giản, ít đồ điện tử, nên khi có trục trặc nhỏ thì thợ ngoài cũng xử lý được, không nhất thiết phải vào hãng, nên tiện cho anh em ở tỉnh hoặc đi phượt xa. Với mức giá loanh quanh 36-37 triệu đồng (sau khi quy đổi) Suzuki Easy 115 2025 là một lựa chọn "nhỏ mà có võ". Vừa cá tính, tiết kiệm, bền bỉ lại dễ sửa, phù hợp cho học sinh - sinh viên, người mới đi làm hoặc ai cần một chiếc xe đi phố nhẹ nhàng, dễ điều khiển mà vẫn chất. Nếu về Việt Nam chính hãng, mình tin là sẽ có nhiều người mê em nó đấy! Nếu anh em nào cũng hóng xe này hoặc đang có thắc mắc gì thì bình luận mình cùng chia sẻ thêm nha! Thông tin tôi tham khảo và hình ảnh từ Motocross Magazine TH