1. Tiểu Muội Muội

    Đánh giá xe Exciter 150 2018 với chi tiết ưu nhược điểm

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 12 Tháng mười hai 2017.

    Xe côn tay Yamaha Exciter 2018 – Đánh giá xe Exciter 150 2018 ưu nhược điểm chi tiết hình ảnh xe Exciter 2018

    Exciter 2018 vừa được hãng Yamaha ra mắt trong tuần vừa qua về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế, thông số kỹ thuật cũng như động cơ giống như phiên bản hiện hành. Phiên bản Yamaha Exciter 2018 vừa tung thêm màu cam đen mới cho Exciter RC và thay tem cho toàn bộ các phiên bản khác với thiết kế fứng cáp hơn.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem

    Hiện nay tại thị trường Việt Nam nhắc đến phân khúc xe côn tay phân khúc 150cc thì lựa chọn hàng đầu vẫn là ba cái tên quen thuộc là Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150. Mỗi mẫu xe đều có một điểm mạnh riêng để thu hút người sử dụng, lôi cuốn khách hàng để chọn lựa phù hợp nhu cầu và hơn hết là để thoả mãn đam mê riêng. Theo như lộ trình thì hầu như các hãng xe lớn tại thị trường Việt Nam bước qua năm 2018 đều đã rục rịch chuẩn bị cho ra mắt các phiên bản sản phẩm mới của riêng mình. Exciter 150 2018 theo như Yamaha công bố trong năm 2018 sẽ có sự biến đổi lớn.

    Mẫu xe côn tay Exciter 2018 vẫn hướng đến đối tượng khách hàng nam trẻ tuổi nên Yamaha Exciter 150 tiếp tục được thiết kế với phong cách trẻ trung, thể thao như những gì Exciter đời trước sở hữu. Tuy nhiên, đường nét thiết kế và thông số kỹ thuật của xe lại được chỉnh sữa đôi chút cho phù hợp với xu thế hiện nay hơn.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 2

    So với các phiên bản cũ, Exciter mới 2018 dòng RC mang đậm chất thể thao đầy mạnh mẽ đã được Yamaha Motor Việt Nam bổ sung thêm màu sơn mới Cam Đen, 4 màu còn lại nay được thay tem hoàn toàn trông cứng cáp hơn, trong khi dòng GP chỉ thay đổi cách thiết kế giúp diện mạo ấn tượng hơn giúp tăng chất đua vốn có trong “Racing DNA”.. và đặc biệt giá bán lẻ đề xuất vẫn không thay đổi.

    Đánh giá tổng quan Exciter 2018 có gì mới:

    Yamaha Exciter 150 mới 2018 cho đến thời điểm hiện nay vẫn là mẫu underbone được ưa chuộng tại Việt Nam với công suất tối đa 15,2 mã lực tại tua máy 8.500 v/p, mô men xoắn cực đại đạt 13,8Nm tại 7.000 v/p; hộp số loại 5 cấp, điều khiển ly hợp bằng tay kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha, mang lại khả năng vận hành mượt mà, tăng tốc dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu…

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 3

    Exicter 150 mới 2018 có thiết kế hiện đại với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao phân khối lớn của hãng như R25, R6. Mẫu Exciter 2018 có kích thước tổng thể chiều dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm, chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 4

    Màu sơn và tem xe là thay đổi duy nhất trên phiên bản này với màu cam đen là màu chủ đạo trên tổng thể thân xe Exciter mới 2018 và là lần đầu tiên dươc áp dụng cho mẫu xe côn tay này kể từ khi ra mắt phiên bản đầu cho tới nay. Trước đó, đối thủ Winner 150 cũng đã từng mang màu sơn này nhưng không mấy thành công.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 5

    Bộ tem RC trên Exciter 2018 được thiết kế cách điệu cùng những chi tiết màu đen chỉ trắng khác tạo điểm nhấn trên yếm và thân xe. Logo RC in nổi bật trên nền màu cam ở phía đuôi xe cùng cụm đèn hậu lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu sportbike YZF-R3, thiết kế khá bắt mắt.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 6

    Exciter 150 trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh, đường kính đĩa phanh trước, sau lần lượt là 245 và 203 mm, lốp không săm. Giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 7

    Đối với phiên bản GP cũng đã thay đổi cách phối màu so với thế hệ trước. Màu trắng trước đây được loại bỏ nhiều, chỉ còn màu xanh phối tem và họa tiết đen.

    Danh gia xe Exciter 150 2018 voi chi tiet uu nhuoc diem - 8
    Thông số kỹ thuật Yamaha Exciter 2018:
    Loại động cơ: 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
    Bố trí xi lanh: Xy lanh đơn; Dung tích xy lanh: 149.7cc
    Đường kính và hành trình piston: 57.0 x 58.7 mm
    Tỷ số nén: 10.4:1; Công suất tối đa: 11.3 kW (15.4 PS) / 8,500 vòng/phút
    Mô men cực đại: 13.8 N·m (1.4 kgf·m) / 7,000 vòng/phút
    Hệ thống khởi động: Điện; Hệ thống bôi trơn: Cácte ướt
    Dung tích dầu máy: 0.95 lít; Dung tích bình xăng: 4.2 lít
    Bộ chế hòa khí: Phun xăng (1 vòi phun); Hệ thống đánh lửa: T.C.I (kỹ thuật số)
    Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp; Hệ thống ly hợp: Ly tâm loại ướt
    Tỷ số truyền động: 1st: 2.833 / 2nd: 1.875 / 3rd: 1.429 / 4th: 1.143 / 5th: 0.957
    Kiểu hệ thống truyền lực: 5 số; Loại khung: Ống thép – cấu trúc kim cương
    Kích thước bánh trước / bánh sau: 70/90-17M/C 38P / 120/70-17M/C 58P (lốp không săm)
    Phanh trước: Đĩa thủy lực (đường kính 245.0 mm); Phanh sau: Đĩa thủy lực (đường kính 203.0 mm)
    Giảm xóc trước: Ống lồng; Giảm xóc sau: Lò xo trục đơn
    Đèn trước: Bóng đèn Halogen 12V 35/35W×1
    Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm
    Độ cao yên xe: 780 mm; Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe; 1,290 mm
    Trọng lượng ướt (với dầu và đầy bình xăng): 115 kg; Độ cao gầm xe; 135mm
    2banh
    2banh.vn
  2. Nhatkorea

    Nhatkorea Biker cấp 3

    Có khác cái vẹo gì đâu mà ưu với điểm.