Nếu chỉ nhìn qua hình ảnh, có thể bạn sẽ nghĩ TVS Ntorq 150 đơn giản là một bản nâng cấp động cơ từ Ntorq 125. Nhưng khi tham khảo lại trải nghiệm thực tế từ những biker Ấn Độ, những người đầu tiên cầm lái trên đường thử của TVS ở Hosur, mình mới hiểu chiếc xe này không chỉ là thêm phân khối. Nó thực sự mang lại một cảm giác lái khác biệt, mạnh mẽ và táo bạo hơn rất nhiều. Một biker Ấn chia sẻ rằng, hiếm khi anh ấy phải khen một chiếc xe tay ga về ngoại hình, nhưng Ntorq 150 lại buộc anh ấy thay đổi suy nghĩ. Xe sở hữu mặt trước góc cạnh, với cụm đèn Quad Projector Headlamp sáng rực như mắt thú săn mồi, kết hợp với kính chắn gió nhỏ tạo cảm giác giống hệt một như một chiếc xe mô tô thể thao thu nhỏ. Nhìn ngang, các khe gió cùng ốp cánh gió giả tạo thêm nét thể thao cho TVS Ntorq 150. Còn phía sau, đèn LED chữ T quen thuộc vẫn là điểm nhấn khiến ai từng đi Ntorq 125 sẽ lập tức nhận ra ‘người quen cũ’. Màu sắc trên Ntorq 150 thì khỏi bàn, bao gồm: Đỏ - Racing Red, Xanh - Turbo Blue, Xanh lá - Nitro Green hay Bạc - Stealth Silver, toàn những màu cực kỳ ‘bắt trend’ hiện nay. Biker Ấn Độ còn đùa rằng: ‘Đây là xe ga nhưng mặc áo Royal Enfield’, vì cách phối màu rất cá tính và khác lạ. Điều khiến nhiều biker hào hứng nhất chính là TVS không chỉ nâng động cơ, mà còn ‘nhồi’ thêm loạt tính năng chưa từng có trong phân khúc. Một trong số đó là Traction control có thể bật/tắt, giúp bạn có thể làm chủ được sức mạnh của Ntorq 150, muốn mạnh có mạnh và khi muốn an toàn lúc chạy trời mưa, đường trơn thì cùng dễ dàng tuỳ chỉnh. Người lái chỉ việc gạt nút ngay cạnh màn hình TFT 5 inch là hệ thống đã sẵn sàng can thiệp. Một biker thẳng thắn chia sẻ: “Tính năng này đáng giá hơn nhiều so với việc tích hợp Alexa vốn chỉ để làm màu”. Ngoài ra, màn hình TFT còn hiển thị đủ kiểu thông tin: từ GPS, kết nối smartphone cho đến thông báo cuộc gọi. Đây chính là điểm mà giới trẻ Ấn cực kỳ thích, vì cảm giác ‘xe tay ga mà công nghệ chẳng kém gì ô tô’. Về cảm giác lái của TVS Ntorq 150, khi vặn ga khối động cơ 149,7cc lập tức cho thấy sự khác biệt. Biker chạy thử cho biết, nước đề của xe cực kỳ lanh, tăng tốc từ 0-60 km/h chỉ khoảng 6,3 giây đúng như hãng công bố. Ở dải tốc 70-80 km/h, xe vận hành ổn định, thoải mái để đi xa. Nhưng, vấn đề xuất hiện khi đưa tốc độ lên cao hơn. Với mâm 12 inch, chiếc xe chưa mang lại sự yên tâm tuyệt đối khi ôm cua hoặc chạy tốc độ trên 90 km/h. Một biker đã thẳng thắn: “Ntorq 150 là con ngựa hoang, nhưng bộ vó lại hơi nhỏ. Nếu TVS cho tùy chọn mâm 13 hoặc 14 inch thì sẽ hoàn hảo hơn nhiều.” Phanh trước đĩa kèm ABS một kênh hoạt động cực tốt. Trên đường thử, biker Ấn Độ mô tả rằng xe dừng gọn, không bị rê bánh dù phanh gấp. Đây là điểm cộng lớn, đặc biệt với điều kiện giao thông Ấn Độ, nơi tình huống bất ngờ xảy ra như cơm bữa. Yên xe cũng được đánh giá cao như rộng rãi, đệm dày, ngồi lâu không mỏi, người ngồi sau còn có thêm tay nắm tách rời chắc chắn. Tuy nhiên, cốp dưới yên chỉ 22 lít, đủ cho vài món đồ nhỏ nhưng hơi đuối nếu bạn muốn bỏ hẳn mũ bảo hiểm fullface vào. Tại Ấn Độ, Ntorq 150 bản tiêu chuẩn có giá khoảng 1,19 lakh INR (~34 triệu đồng), bản cao cấp TFT hơn 10.000 INR ở mức 1,29 lakh INR (~37 triệu đồng). So với đối thủ trực tiếp là Hero Xoom 160 (giá ~42 triệu đồng), rõ ràng TVS đang chiếm ưu thế khi rẻ hơn gần 29.000 INR nhưng lại nhồi nhiều công nghệ hơn. Qua trải nghiệm của các biker Ấn Độ, có thể thấy TVS Ntorq 150 không hoàn hảo, nhưng cực kỳ thú vị. Nó bốc, đẹp, nhiều công nghệ, giá hợp lý,… những yếu tố mà giới trẻ thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm cần cải thiện chỉ nằm ở bộ mâm nhỏ khiến xe chưa thật sự chắc chắn ở tốc độ cao. Nhưng nếu nhìn tổng thể, đây vẫn là chiếc xe ga rất đáng để TVS tự hào. Nó cho thấy sự táo bạo và khát khao đổi mới của một hãng xe Ấn Độ đang dần vươn ra toàn cầu. Ntorq 150 không chỉ là bản nâng cấp, mà là lời khẳng định: xe ga cũng có thể mạnh mẽ, thể thao và công nghệ chẳng kém gì mô tô.