1. Biker cấp 3

    Đánh giá Rebel 300 E-Clutch trên đường thành phố và đường dài

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 4 Tháng sáu 2025 lúc 11:13.

    Hôm nay mình có tham khảo được những chia sẻ về trải nghiệm với Honda Rebel 300 E-Clutch, một chiếc cruiser cổ điển pha hiện đại vừa được test trong cả nội đô lẫn đường trường. Với những ai mê dòng cruiser nhẹ nhàng, dễ kiểm soát nhưng vẫn muốn cảm giác lái của một chiếc xe 'đúng chất', thì em này thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai
    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 2
    Điều đầu tiên phải nói đến là thiết kế của em nó vẫn giữ nguyên cái chất vốn có của Rebel. Đầu đèn tròn cổ điển nhưng giấu bên trong là máy chiếu LED hiện đại nhìn vừa bụi bặm vừa ngầu. Dàn đèn xi-nhan, đèn hậu cũng là LED luôn, rất hợp với phong cách Cruiser - Chopper.

    Khung sườn kiểu kim cương, yên rời hai mảnh và bình xăng 11,2 lít hình giọt nước nhìn là muốn leo lên chạy ngay. Đặc biệt là yên xe êm thật sự, ngồi lâu không bị ê mông, rất hợp cho ai hay chạy tour nhẹ vào cuối tuần.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 3

    Điểm làm mình ấn tượng nhất chính là hệ thống E-Clutch hay còn gọi là ly hợp điện tử. Anh em nào từng đi xe côn tay mà hay bị mỏi tay trái khi kẹt xe chắc sẽ hiểu. Với Rebel 300 E-Clutch, việc vào số không cần bóp côn nữa. Chỉ cần vặn ga, đạp số và chạy.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 4

    Quá tiện! Nếu vẫn thích bóp côn thủ công thì vẫn chuyển qua được nha, chỉ cần bóp côn tay, hệ thống sẽ tạm ngắt E-Clutch và cho mình dùng như xe côn tay truyền thống. Khi nào thả ra khoảng 5–10 giây là hệ thống tự kích hoạt lại. Rất linh hoạt.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 5

    Chạy trong thành phố, Rebel 300 E-Clutch được nhận xét nhẹ nhàng và dễ chịu. Không phải lo giữ côn, không sợ lỡ nhả côn non bị tắt máy, chỉ cần tập trung vặn ga và giữ thăng bằng, nhất là khi quay đầu hay luồn lách trong kẹt xe.

    Đối với anh em mới tập chơi côn tay mà chưa dám lên hẳn xe phân khối lớn, thì đây là bước đệm quá hợp lý. Thoải mái làm quen xe, cảm nhận phản ứng, tốc độ, trước khi làm chủ được kỹ năng côn số.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 6
    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 7

    Khi chạy đường dài, xe vẫn giữ tốc độ ổn định 100–110 km/h khá dễ dàng. Tua máy mượt, tiếng động cơ êm, không gằn. Tối đa có thể kéo lên khoảng 140 km/h. Tuy chỉ với dung tích 286cc, nhưng mô-men xoắn 23.86 Nm tại 6.000 vòng/phút đủ để vượt xe hay leo dốc nhẹ nhàng. Động cơ 1 xy-lanh DOHC 4 van làm mát bằng nước này nổi tiếng là bền, dễ sửa, phụ tùng thì sẵn đúng kiểu Honda: chạy tới đâu, sửa tới đó, không lo lắng.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 8
    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 9

    Hệ thống giảm xóc trước ống lồng 41mm và sau là lò xo đôi. Thoạt nhìn có vẻ cứng, nhưng đi rồi mới thấy lại khá êm, ổ gà nhảy nhẹ chứ không xóc nảy. Vào cua ổn định, không bị văng hay chao đảo.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 10

    Phanh đĩa Nissin trước 310mm và sau 240mm, có ABS 2 kênh, hoạt động hiệu quả, cho cảm giác thắng gấp vẫn thấy tự tin. Bộ mâm nhôm với lốp không săm IRC kích thước lớn (130/90 trước và 150/80 sau) giúp xe đầm mà vẫn không quá nặng. Trọng lượng xe chỉ 174kg cả xăng nhớt, với chiều cao yên chỉ 690mm, phù hợp với đa số thể hình người Việt.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 11

    Tóm lại, Honda Rebel 300 E-Clutch là một bước tiến cực kỳ hợp lý với dòng cruiser tầm trung. Vừa đẹp, vừa thực dụng, lại có công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Mức giá tầm 159.900 baht (khoảng hơn 100 triệu VNĐ nếu về tới tay), mình thấy là rất xứng đáng cho những ai muốn bắt đầu với xe côn tay mà không quá áp lực chuyện bóp nhả.

    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 12
    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 13
    Danh gia Rebel 300 EClutch tren duong thanh pho va duong dai - 14
    Có thể tuỳ biến dễ dàng, độ kiểng hay độ touring đều ổn, phụ tùng sẵn, chi phí bảo dưỡng hợp lý. Quan trọng nhất là chiếc xe giúp anh em vui khi lái đúng tinh thần chơi xe.

    Thông tin và hình ảnh tôi sưu tầm từ motocrossmag.co.th
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng sáu 2025 lúc 09:02
  2. Quốc Trọng Võ

    Quốc Trọng Võ Biker cấp 3

    sau này mà có thêm mấy quả E clutch gắn xe nhỏ thì đúng là hết bài đi phố luôn