Kawasaki lần đầu tiên giới thiệu cái tên Eliminator vào năm 1985 trên chiếc ZL900 A1, tạo ra một khuôn mẫu khác thường từ việc trang bị động cơ 4 xi-lanh thể thao vào khung gầm của một chiếc Cruiser. Mới đây, Kawasaki vừa mới ra mắt Eliminator 400 vẫn đi theo ngôn ngữ thiết kế năm nào nhưng chỉ được trang bị động cơ 2 xi-lanh ở phân khúc 400cc. Đánh giá chi tiết Kawasaki Eliminator 400 vừa ra mắt. Trước khi đánh giá Eliminator 400, chúng ta hãy tìm hiểu mô hình này trước vì Eliminator có một câu chuyện dài. Nó được sản xuất và phân phối lần đầu tiên vào năm 1985 cho đến nay và có tới 9 phiên bản với các kích cỡ động cơ từ 125 cc đến 1.000 cc, mẫu xe đầu tiên được sản xuất là ZL900, sử dụng cùng loại động cơ với chiếc xe nhanh nhất thế giới lúc bấy giờ là GPZ900 và mẫu xe cuối cùng là Eliminator 125. Đối với mô hình Eliminator 400 2023 mới nhất vừa được phát hành, nó được thiết kế theo phong cách cruiser cổ điển nhưng chứa đầy công nghệ hiện đại với vẻ ngoài màu đen toát lên vẻ lạnh lùng, đèn pha tròn kết hợp hệ thống đèn LED quanh xe, màn hình LCD, bình xăng 13 lít hình giọt nước cộng thêm khung thép được chia sẻ thiết kế từ Ninja 400, kết hợp với kiểu dáng dài và thấp tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi chạy xe. Về sức mạnh, động cơ cũng dựa trên Ninja 400 dạng 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 399 cc, làm mát bằng nước. Cho công suất cực đại 48 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 37 Nm tại 8.000 vòng/phút, được đánh giá là tốc độ khá tốt trong phân khúc hạng này. Phuộc trước dạng ống lồng kích thước 41 mm, giảm xóc sau loại lò xo đôi và có thể điều chỉnh mức độ phù hợp với từng nhu cầu của người lái. Hệ thống phanh trước-sau là phanh đĩa đơn, kích thước 310 mm và 240 mm, bánh trước 18 inch và bánh sau 16 inch, bổ sung lốp trước-sau kích thước lần lượt 130/70 và 150/80. Màn hình dạng LCD hiển thị các chức năng hoàn chỉnh. Đồng thời, còn có thể kết nối thông qua ứng dụng “RIDELOGY” gồm các chức năng - Thông tin xe, Nhật ký hành trình,... thông báo qua điện thoại. Phần động cơ như đã đề cập, mô hình này dựa trên thiết kế động cơ tương tự như mẫu Ninja 400, nó mang lại cảm giác sức mạnh như một chiếc xe thể thao gói gọn trong một chiếc Cruiser. Ở tốc độ cao nhất có thể đạt được trên đường đua là gần 150 km/h, thích hợp cho những chuyến phượt. Và nó có thể đi được quãng đường 200 - 300 km một cách thoải mái, không quá gò bó và gây mệt mỏi cho người cầm lái. Trong khi giảm xóc, phanh đĩa trước-sau với bánh trước 18 inch - bánh sau 16 inch và lốp lớn đi kèm. Tất cả mang lại cảm giác lái ổn định ở tốc độ cao. Đối với công nghệ, nó được coi là đủ tốt và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Nhìn tổng thể, chiếc cruiser này ra đời đáp ứng đủ nhu cầu về cả tốc độ, hệ thống treo, tư thế lái và nhiều công nghệ khác nhau với giá bán chỉ 224.900 baht ~ 153 triệu đồng, được đánh giá là đáng quan tâm ở phân khúc cruiser hạng 400 phân khối.