Một thông tin khá thú vị vừa được truyền thông nước ngoài chia sẻ, đó là chiếc Cyclone RC401 vừa được trang bị hệ thống ly hợp điện tử với tính năng sang số tự động như hệ thống E-Clutch trên dòng 650 của Honda. Anh em cùng tôi tham khảo nhé. Tại sự kiện Triển lãm xe máy Trùng Khánh, một mẫu xe thể thao mới lạ mang tên RC401E đã được trưng bày đi kèm hệ thống ly hợp điện. Mẫu xe này được trang bị một hệ thống hoàn toàn khác với Honda E-Clutch. Đây là chiếc xe đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc có bộ ly hợp điện, nhưng liệu hệ thống như vậy có trở nên phổ biến hơn trong tương lai hay không? Như nhiều anh em đã biết, E-Clutch là cơ cấu mới mà Honda vừa giới thiệu trong năm nay dành cho CBR650RR/CB650R 2024. Tuy nhiên, mặc dù cơ chế được sử dụng trong RC401E có cùng tên E-Clutch nhưng cấu trúc thì khác. Nó có một mô-tơ điều khiển được gắn phía sau động cơ thay vì bên phải như Honda và một công tắc chuyên dụng trên ghi-đông. Điều này cho phép chuyển số mà không cần sử dụng ly hợp. Nhưng cần côn và lẫy chuyển số có cách bố trí giống như ly hợp thông thường và có vẻ như bộ ly hợp có thể được sử dụng khi cần thiết. Động cơ trên RC401E là loại động cơ 2 xy-lanh, làm mát bằng nước, dung tích 401cc, tạo ra công suất tối đa 45 hp tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37Nm tại 8.000 vòng/phút. Bên cạnh thiết kế bộ quây độc đáo giúp cải thiện đặc tính khí động học, màn hình hiển thị dạng TFT tiên tiến, đèn pha LED toàn diện. Hệ thống phanh trước đĩa kép hoạt động với kẹp phanh 4pis hướng trục, mâm hợp kim với thông số lốp lần lượt 110/70-17 và 150/60-17. Chiều dài tổng thể x rộng x cao: 2.010 x 760 x 1.180 mm, Chiều dài cơ sở 1.400 mm, chiều cao yên xe 785 mm và trọng lượng 178kg, dung tích bình xăng 15 lít. Cuối cùng là giá bán, theo tôi tham khảo RC401E hiện đang được bán tại Trung Quốc với giá chỉ 82 triệu đồng sau khi quy đổi, mức giá cực kì dễ chịu đúng không anh em.