Chắc ae còn nhớ KYMCO CV3 là mẫu tay ga ba bánh từng gây sốt khi lần đầu xuất hiện vào năm 2020. Thế nhưng, từ đó đến nay thì bao lần hứa hẹn, bao lần trì hoãn, nhiều người đã nghĩ dự án này sẽ chết yểu. Và rồi, tin vui cuối cùng cũng tới khi KYMCO chính thức xác nhận CV3 575 sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào tháng 11 năm nay, dự kiến bán ra từ cuối năm 2025. Từ nội dung mà tôi sưu tầm được, cái tên 575 không phải ngẫu nhiên, mà là gợi ý về trái tim mới của chiếc xe với động cơ 2 xy-lanh dựa trên nền tảng AK 550, nhưng dung tích được nâng lên một chút để vượt ngưỡng 50 mã lực. Điều này đặt CV3 vào một đẳng cấp khác hẳn so với các đối thủ ba bánh vốn chỉ trung thành với máy một xy-lanh. Với sức mạnh này, CV3 575 không chỉ là một chiếc scooter 3 bánh tiện lợi, mà còn mang phong cách thể thao, sẵn sàng bứt phá trên đường dài. Về thiết kế, ảnh rò rỉ cho thấy CV3 vẫn giữ khung nhôm quen thuộc với hai thanh giằng chắc chắn, đi kèm hệ thống treo trước kiểu xương đòn kép. Đây là giải pháp đã được chứng minh về độ ổn định, giúp xe tự tin ngay cả khi ôm cua tốc độ cao hay chạy trong điều kiện đường gồ ghề. Hai bánh trước kích thước khoảng 13 inch, bánh sau 15 inch giống AK 550, sự kết hợp này cân bằng giữa linh hoạt và vững chãi. Điều đáng chú ý là KYMCO hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trang bị và chất lượng hoàn thiện ngang ngửa với AK 550. Nghĩa là anh em có thể kỳ vọng vào loạt tiện nghi như màn hình TFT xịn, hệ thống kết nối điện thoại, kiểm soát lực kéo, ABS, thậm chí có thể thêm Cruise control. Nhưng điều mình thích nhất ở CV3 575 chính là triết lý: mang đến sự thoải mái, an toàn của một chiếc 3 bánh, mà không hi sinh hiệu năng thể thao. Đây là thứ mà nhiều người vẫn luôn tiếc nuối ở dòng xe ba bánh thường bị gắn mác đi chậm nhưng an toàn. KYMCO muốn thay đổi quan niệm đó, và có lẽ họ sẽ làm được. Anh em nghĩ sao, liệu CV3 575 có trở thành người thay đổi cuộc chơi trong thế giới xe ga 3 bánh? Riêng mình thì thấy chiếc này mà về Việt Nam chắc chắn sẽ tạo sóng lớn, không chỉ cho dân mê xe tay ga cao cấp, mà cả những ai đang muốn tìm sự cân bằng giữa tiện lợi, an toàn và cảm giác lái thể thao. Chờ tháng 11 này thôi, để xem KYMCO chơi lớn đến đâu.