Một thông tin mới mà tôi vừa sưu tầm được sáng nay cho biết, Kawasaki EU đã công bố sự xuất hiện của mẫu xe mới Ninja ZX-10RR 2025 vừa được cập nhật cả về màu sắc và khả năng cạnh tranh. Chiếc xe năm nay được coi là mẫu xe cuối cùng xuất hiện trước khi đổi sang sử dụng động cơ ZX-10RR kết hợp khung Bimota như hãng xe Nhật Bản từng xác nhận trước đó. Giới điệu mộ trên toàn thế giới đã công nhận Ninja ZX-10RR là mẫu xe Superbike hiệu suất cao nhất hiện nay. Được phát triển từ ZX-10R, nó tập trung vào việc sử dụng như một phương tiện để phục vụ đường đua. Ngoài việc được công bố ra mắt ở Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác, lần này Kawasaki đã giới thiệu nó tại Châu Âu với các thông số kỹ thuật chính vẫn sẽ được chuyển từ mẫu xe 2024 và chỉ có sự thay đổi về màu sắc mới. Nội dung sưu tầm cho tôi biết so với mẫu Kawasaki ZX-10R tiêu chuẩn, chiếc ZX-10RR được giới thiệu lần này trang bị các bộ phận mang lại hiệu suất vượt trội. Cụ thể các bộ phận của ZX-10RR có lò xo van, trục cam và chốt piston khác với động cơ ZX-10R tiêu chuẩn. Nó cũng có các thanh kết nối bằng titan và các piston đặc biệt nhẹ hơn. Cả hai đều đến từ thương hiệu Pankl, một nhà sản xuất phụ tùng có uy tín trong ngành xe đua thể thao, bánh xe hợp kim nhôm rèn của Marchesini với lốp Pirelli Diablo Supercorsa, vì là chiếc xe phục vụ cho đường đua nên nó sử dụng yên solo và loại bỏ gác chân dành cho người ngồi sau. Và như lần cập nhật từng chính Kawasaki công bố trước đó, Ninja ZX-10RR 2025 còn được trang bị hệ thống VAI hoặc Variable Air Intake có thể điều chỉnh mức độ nạp khí thay đổi. Theo tham khảo thì Lượng khí nạp có thể được kéo dài hoặc rút ngắn bằng cách nâng và hạ lượng khí nạp VAI bằng một trợ động điện. Bên cạnh đó để đáp ứng các chuẩn mực của cuộc đua WSBK thế giới, yêu cầu ZX-10RR phải trang bị các bộ phận của bộ dụng cụ đua cụ thể. Ví dụ như ECU kit đua và bộ điều khiển phụ. Hệ thống này mặc dù được cài đặt trên ZX-10RR thương mại từ đời 2024 trở lên nhưng sẽ không được kích hoạt và nó chỉ thực sự được kích hoạt trên đường đua. Thông số kỹ thuật trên ZX-10RR 2025 vẫn tương tự như mẫu cơ bản ZX-10R nhưng sẽ khác biệt ở phần hiệu suất đầu ra. Cụ thể sức mạnh đến từ động cơ dạng 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc. Cung cấp công suất tối đa 214 mã lực (HP) tại 14.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 11.500 vòng/phút. Và như anh em thường xuyên xem tin tức chắc cũng đã biết rằng, Kawasaki từng thông báo sẽ tham gia mùa giải WorldSBK 2025 với một đội mới, đó sẽ là đội kết hợp với Bimota và sẽ được đổi tên thành “BbKRT”, sử dụng động cơ ZX-10R nhưng gắn trên khung Bimota. Nên trước khi chiếc xe mới có thể tham gia cạnh tranh được thì nó phải được bán ra thị trường trước nên có thể cuối năm 2024 chúng ta sẽ thấy sản phẩm Bimota mới được trang bị động cơ Kawasaki. Nghe thật thú vị đúng không anh em. Mặt khác, đội ngũ nhà máy Kawasaki sẽ dừng tham gia nhưng hãng sẽ tiếp tục cung cấp Ninja ZX-10RR cho đội Pucchetti Racing để sử dụng trong mùa giải 2025, nhờ đó duy trì sự hiện diện liên tục của thương hiệu Ninja trong giải đua WorldSBK.