1. Biker chuyên nghiệp

    Cùm côn Kohken và những thông tin hữu tích cho người sử dụng

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi yêu râu xanh, 26 Tháng sáu 2019.

    Kohken là nhà phân phối Brembo chính hãng tại thị trường Nhật Bản, đây là một cái tên còn khá lạ với anh em chơi xe Việt Nam trong vài năm trở lại đây, vì nó chỉ mới được nhập khẩu vào nước ta chưa lâu và có giá bán khá cao nên ít người lựa chọn nó. Tuy nhiên anh em nên nhớ câu 'Tiền nào thì của náy' và hãy cùng 2banh.vn đánh giá sơ về mẫu sản phẩm này của Nhật đem đến những hiệu năng gì cho người tiêu dùng nhé.

    Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung
    Sơ lượt một vài thông tin hữu tích cho người chơi về cùm côn dây Kohken​

    Thị trường Brembo của Ý thường chỉ sản xuất các mẫu tay thắng và tay côn theo dạng thủy lực, phù hợp với một số dòng xe PKL ngày nay, cho nên chi nhánh Kohken ở Nhật Bản sẽ là đơn vị sản xuất cùm côn kéo cáp cơ bản để phục vụ các dòng xe phổ thông.
    Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 2
    Cấu tạo của cùm tay côn này sẽ có 3 tỷ lệ đòn bẩy khác nha là: 24mm / 29mm / 34mm (như hình trên). Trọng lượng của nó khoảng 210g cho phiên bản Avanza và 193g cho phiên bản RCS thông thường. Mẫu tay này được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhôm cao cấp Billet, đem lại độ thẩm mỹ cao cũng như độ bền và chất lượng rất cực kì đảm bảo, đặc biệt phù hợp với nhiệt độ và khí hậu tại Việt Nam. Những mẫu cùm côn Kohken điều được tích hợp chế độ bóp côn đề máy phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày trong thành phố. Đặc biệt, thiết kế bên ngoài vẫn đi kèm với khả năng chống gãy và tăng đưa tay thắng.

    Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 3

    Theo như những gì mình tìm hiểu được từ trang chủ của Kohken thì những tỉ lệ 24,29,34mm được giải thích như sau:
    • 24mm: Ở phiên bản này khả năng cắt côn sẽ được làm nhẹ hơn rất nhiều so với cùm zin theo xe, tuy nhiên nhược điểm của nó là có biên độ tay rất ngắn đem lại khả năng cắt côn không được ưng ý lắm. Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất thì mẫu cùm này phù hợp cho các dòng KAWASAKI ZX-10, Ninja1000, Z1000...
    • 29mm: Trong phiên bản này thì độ nhẹ trong việc cắt côn sẽ không nhẹ như phiên bản 24mm nhưng có vẫn nhẹ đáng kể so với cùm zin theo xe. Tuy nhiên sẽ cho biên độ cắt côn sẽ tốt và mượt mà hơn.
    • 34mm: Ở kích thước này thì khả năng cắt côn của cùm sẽ trở lại như nguyên bản không có gì khác biệt, tuy nhiên cho khả năng bắt nồi và cắt côn sẽ là tốt nhất.
    Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 4Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 5Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 6Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 7

    Theo như thiết kế của nhà sản xuất thì bộ cùm này sẽ không được tích hợp chân kính rời phía sau, tuy nhiên những chi tiết này cũng được thương hiệu Kohken sản xuất và bán riêng theo dạng linh kiện với giá thành "khá cắt cổ" hơn 1 triệu đồng một chân, chưa bao gồm chi phí đặt hàng về Việt Nam.

    Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 8Cum con Kohken va nhung thong tin huu tich cho nguoi su dung - 9

    Phiên bản cùm tay côn Kohken RCS hiện nay đã có mặt ở Việt Nam với mức giả khoảng 7,9 triệu đồng một cái giá khá cao nếu đem so sánh với những thương hiệu như CRG, Galespeed hay TWM...
    Last edited by a moderator: 26 Tháng sáu 2019
Đăng ký kênh
Đăng ký