Tại nước ta khi nói về Ducati thì nhiều AE thường gán ghép cho nó với định danh 'DƯ CẢ TỈ', quả thật, điều đó luôn luôn đúng. Ví dụ như gần đây nhất chính là chiếc Panigale V4 S 2025 hoàn toàn mới, theo luồng tin tôi mới tham khảo được cho biết giá của mẫu V4 S cơ bản là 34.790 euro (956 triệu đồng), tuy nhiên với những nâng cấp cơ bản cũng khiến giá bán lên đến 61.500 euro (1,7 tỷ đồng). Vậy điều gì đã khiến chiếc xe mới ra này đắt đến mức khó tưởng như vậy? mời anh em cùng tôi tham khảo nhé. Thông tin tôi tham khảo mách bảo rằng, lý do chính khiến giá cơ bản tăng thêm 26.756 euro là do việc cung cấp thành phần từ sợi carbon gần như gây nghiện, điều này có thể dẫn đến giảm trọng lượng ở một số vị trí, nhưng có thể không nhất thiết phải như vậy. Có lẽ món đồ hợp lý và hiệu quả duy nhất trong option của V4 S 2025 chính là bộ vành 10 chấu kiểu cách mới mẻ được làm bằng sợi carbon nhẹ. Ducati rất kín đáo về việc tiết lộ mức giảm trọng lượng cụ thể, nhưng vẫn công khai giá cả cho Fan Ducati quan tâm. Cụ thể thông tin cho biết bộ vành carbon (ara) cho Panigale V4 S có giá 5.712 euro (156 triệu đồng). Các phần carbon còn lại như tấm bảo vệ khung và gắp cũng như chắn bùn và cánh gió cộng thêm 4.656 euro (127 triệu đồng) từ 10 mặt hàng riêng lẻ. Đó là tổng số tiền bỏ ra hơn 10.000 euro dành cho các bộ phận carbon trên chiếc Panigale V4 S 2025 này. Ngoài ra, Ducati còn cung cấp bộ ly hợp khô STM trứ danh ở dạng tùy chọn cho Panigale V4 S mới và nó có giá 3.685 euro (101 triệu đồng). Gói ly hợp từ STM nhằm mục đích cho phép chức năng ly hợp hoạt động chính xác hơn và nó cũng có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng lò xo thứ cấp có thể thay thế với giá 90 euro (2,4 triệu đồng). Về mặt logic lợi ích khi sử dụng ly hợp STM, Ducati lập luận rằng lực cản của dầu động cơ đối với ly hợp ướt đã bị loại bỏ và dầu trong động cơ cũng ít bị ô nhiễm hơn do ly hợp bị mòn tạo ra. Một điểm thú vị nữa ở lần ra mắt Panigale V4 S này chính là có đến 3 bộ ống xả dành riêng cho chiếc xe đặc biệt này. Chỉ một trong số chúng là hợp pháp và nó được gọi đơn giản là "bộ giảm thanh" Akrapovic có vỏ titan bằng ABE với mức giá 5.593 euro (153 triệu đồng). Đối với bộ giảm thanh được bố trí dưới đèn hậu kiểu xe đua rẻ hơn đáng kể nhưng hoàn toàn không thể sử dụng trên đường phố với giá 3.927 euro (107 triệu đồng). Và cuối cùng là bộ ống xả Akrapovic fullsystem bằng titan hoàn chỉnh vào Panigale V4 S với giá 8.568 euro (235 triệu đồng), tất nhiên nó cũng không thể sử dụng trên đường phố. Bên cạnh đó, chủ sở hữu Ducati Panigale V4 S 2025 cũng có thể chọn hệ thống gác chân có thể điều chỉnh với giá 1.547 euro (42 triệu đồng), cũng như gói thể thao với cần tay thắng, chuyển đổi cầu sau và nắp bình xăng với giá 1.200 euro (32 triệu đồng). Ngoài ra còn có một số thiết bị điện tử như hệ thống giám sát áp suất lốp với giá 409 euro (11,2 triệu đồng), hệ thống kiểm soát hành trình với giá 260 euro (7,1 triệu đồng) và hệ thống báo động với giá 297 euro (8,1 triệu đồng). Sau đó, một số bộ phận CNC từ thương hiệu Rizoma với tổng chi phí khoảng 700 euro (19,2 triệu đồng). Kẹp phanh trước với tùy chọn màu mới cũng có giá 800 euro (21 triệu đồng). Tóm lại, Ducati Panigale V4 S 2025 có giá khởi điểm là 34.790 euro (956 triệu đồng) và có thể nâng cấp lên hơn 61.500 euro (1,7 tỷ đồng) với nhiều tùy chọn đắt tiền như bộ phận carbon, ly hợp khô và nhiều hệ thống ống xả khác nhau. Dễ thấy Ducati rất biết chiều chuộng những khách hàng mê độ xe và đặc biệt dư tiền, anh em thấy sao về phiên bản V4 S trong năm nay? cùng chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nhé.