1. Biker bán chuyên

    Cực phẩm Dream độ PHÁ HÌNH hoàn toàn với dàn chân CBR150R bất hủ!

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 4 Tháng bảy 2021.

    Chiếc Dream độ trong bài viết này chắc chắn sẽ đem lại cho tất cả các bạn những cảm xúc dạt dào khó tả khi hồi tưởng lại phong cách Dream độ kiểng cách đây gần 10 năm trước, nay lại được tái hiện với hình thức Sang - Xịn - Mịn hơn rất nhiều! Bộ ảnh này mình đã sưu tầm được từ anh Nguyễn Văn Tình, một nhiếp ảnh gia có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc xe độ hung hãn!

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu
    Cực phẩm Dream độ PHÁ HÌNH hoàn toàn với dàn chân CBR150R bất hủ!

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 2
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 3
    Ở trên tổng thể của chiếc Dream độ, nó đã được nâng cấp hàng loạt đồ chơi công nghệ mới. Những món đồ chơi này không chỉ đem đến hiệu năng sử dụng hiệu quả, mà nó còn làm tổng thể chiếc xe trông phá cách và mới lạ hơn.

    Nổi trội trong số đó phải kể tới đồng hồ Uma Racing sản xuất dành riêng cho tất cả dòng Honda Dream (97cc) từ Dream Việt tới Dream Thái. Khi gắn khỏi cần chỉnh sửa bợ cổ, tránh làm mất đi nét đẹp thẩm mỹ của dàn tay lái.

    Ở trên dàn tay lái này, mình đặc biệt ấn tượng với chi tiết ổ khóa Smartkey có một chiếc núm CNC nhỏ nhắn. Vừa khít với vị trí của ổ khóa cơ nguyên bản, hạn chế tối đa việc cắt gọt dàn áo.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 4
    Chiếc Dream độ này nguyên bản sử dụng hệ thống thắng đùm phía trước, nhưng có lẽ chủ nhân vẫn chưa hài lòng với hiệu quả mà trang bị này mang lại nên đã nâng cấp một hệ thống thắng đĩa cực kì xịn sò.

    Để có thể điều khiển được hệ thống thắng đĩa này, bắt buộc anh chủ phải trang bị pen dầu Vision để thông qua nó đẩy dầu xuống heo thắng trước. Tay thắng giờ cũng đã được trau chuốt bằng tay Takegawa, một điểm nhấn nhỏ nhưng giúp cho tổng thể xe trông hoàn hảo hơn.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 5
    Khi ống kính đến gần tới khu vực lườn giữa, anh em có thể phát ra chiếc Dream độ đã được trang bị một cây trợ lực sườn YSS để tăng sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.

    Nhưng khác với những anh em chơi trợ lực sườn khác, chủ nhân của chiếc Dream độ không đặt trợ lực sườn bên trái mà lại cố định nó ở vị trí bên phải. Một điểm nhấn khiến cho bản độ này trở nên độc đáo và lạ mắt hơn, nhưng bù lại khi đang chạy xe thì việc điều chỉnh trợ lực bên phải sẽ hơi khó khăn hơn một chút so với khi gắn trợ lực bên trái.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 6
    Ở thời điểm phong trào chơi Dream độ kiểng bắt đầu nở rộ, ngày ấy những anh em chơi Dream độ thường nâng cấp từ bánh căm nguyên bản thành bánh mâm của CBR150R y hệt như chiếc xe này. Một cặp mâm 6 cây hầm hố, hơn nữa còn trang bị tới hai lỗ bắt đĩa trước sau để hỗ trợ cho việc bổ sung thắng đĩa.

    Mình còn nhớ ngày ấy khi chơi mâm CBR150R này thì anh em sẽ có hai lựa chọn là nâng cấp heo thắng zin 2 piston của mẫu Sportbike này hoặc chơi heo 3 piston của SH Ý để cường hóa lực thắng. Nhưng đĩa thắng zin cả CBR150R vẫn được hoàn toàn giữ lại.

    Nhưng ở phiên bản Dream độ hôm nay thì lại tối tân hơn hẳn khi được chủ nhân ưu ái trang bị chú heo Brembo 4 piston. Nổi tiếng với khả năng giảm tốc vô cùng mạnh mẽ, chưa kể còn khiến dàn chân trước trở nên hầm hố hơn rất nhiều.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 7
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 8
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 9
    Đối với những anh em chơi Dream độ, yêu thích dòng Dream độ và có tìm hiểu về dòng xe này thì chắc chắn các bạn sẽ biết rằng cặp lốc trên xe là lốc sử dụng chung của Dream Thái các đời và Dream Việt đời đầu (1997-2000),

    So với những cặp lốc máy của Dream Việt từ đời 2001 trở đi, cặp lốc trên chiếc Dream độ sẽ có vẻ ngoài góc cạnh và cứng cáp hơn rất nhiều. Nhưng anh chủ đã không giữ nguyên màu sơn zin mà lại sơn nó thành màu đen mờ, để làm phụ họa cho các chi tiết đồ chơi xung quanh trở nên nổi bật hơn như: Nắp đầu CNC, Bơm nhớt CNC, Cổ pô Titan, mobin MSD, giò đạp Takegawa,...

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 10
    Giống như dàn chân trước, dàn chân sau cũng được nâng cấp lên thắng đĩa vừa hầm hố mà còn đem đến hiệu suất thắng tuyệt vời. Hệ thống thắng này được điều khiển qua một chiếc pen dầu đã bị giấu đi một cách kín đáo, chỉ để lộ ra bình dầu Bonamici đen tuyền.

    Về gác chân, chiếc Dream độ này đang sở hữu cặp gác chân của Dream lùn 125 góc cạnh và bắt mắt. Để tăng sự cao cấp thì cặp gác chân này còn được đem đi xi bóng, với mục đích phản chiếu lại những màu sắc sặc sỡ từ 'khẩu pháo' Titan.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 11
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 12
    Ở trên phiên bản Dream độ, không chỉ có cây pô là được làm từ Titan mà bên cạnh đó còn có một số chi tiết có nguồn gốc từ thứ vật liệu đắt đỏ này như: Chống đứng, chống nghiêng, gác chân trước,...

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 13
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 14
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 15
    Không lựa chọn gắp zin của Dream Thái hoặc gắp Super Dream như những anh em chơi Dream độ khác, anh chủ lại một lần nữa làm bình bất ngờ khi sử dụng bộ gắp nhôm DBS to bản để củng cố cho dàn chân sau của mình. Nhờ không có lỗ bắt hộp xích, nên bộ gắp này đã vô tình để lộ ra những điểm nhấn quyến rũ như: Cùi đĩa CNC, đĩa tải CNC, sên vàng,...

    Phuộc sau là phuộc Ohlins bình dầu được thương hiệu Thụy Điểm sản xuất dành riêng cho Wave Dream, gắn như zin không chế cháo và sở hữu hiệu năng nhún nảy cực kì êm ái.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 16Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 17
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 18
    Xác bên cạnh chú heo Brembo logo lón ở dàn chân sau là cây pô Titan IT Salaya bóng bẩy, một dòng pô nổi như cồn trong thời điểm hiện nay. Được anh em chơi Wave, Dream, Future 125,... ưa chuộng nhờ vẻ ngoài tinh xảo và âm thanh vô cùng phấn khích.

    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 19Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 20Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 21
    Cuc pham Dream do PHA HINH hoan toan voi dan chan CBR150R bat hu - 22
    Nếu như đã tìm hiểu hết về những chi tiết đồ chơi trên xe, thì bây giờ mời các bạn hãy cùng mình chiêm ngưỡng những góc ảnh tổng thể đẹp mắt của chiếc xe này!

    Chủ xe : Trung Trần - Xưởng độ : Phan Minh Tuấn
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 3 Tháng bảy 2021