Đây là loại máy đo tốc độ sử dụng trong thể thao có tính chính xác cao, CSGT dễ dàng ghi hình và "đối chứng" với người vi phạm bất cứ lúc nào. CSGT Sài Gòn sẽ có máy đo nồng độ cồn mới, không dùng ống thổi. Ngày 14 -11, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM tổ chức hội thảo công bố kết quả nghiên cứu đánh giá dự án Sáng kiến ATGT đường bộ toàn cầu - BIGRS. Tại hội thảo, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.HCM cho biết trong thời gian qua, đơn vị liên tục ra quân xử lý các vi phạm giao thông về tốc độ, nồng độ cồn, không đội nón bảo hiểm... nhằm đảm bảo trật tự giao thông, giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, CSGT gặp nhiều khó khăn do các loại trang thiết bị đo nồng độ cồn, bắn tốc độ vẫn còn thiếu, dẫn đến quá trình xử lý kéo dài, hiệu quả xử lý chưa đạt như mong muốn. Trong khi đó, nhiều người dân vẫn tiếp tục vi phạm, thậm chí còn chống đối lực lượng CSGT. Để tăng cường hiệu quả xử lý, Phòng CSGT đề xuất trang bị thêm cho CSGT mỗi quận, huyện 2 máy đo nồng độ cồn. Đồng thời trang bị cho Phòng CSGT 3 máy đo tốc độ Lidar SCL GPS - thiết bị đo tốc độ ghi hình ngày và đêm bằng công nghệ laser. Tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Tường - phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM - cho hay Ban ATGT TP.HCM vừa bàn giao cho Phòng CSGT 10 máy đo nồng độ cồn thế hệ mới, ứng dụng công nghệ cao. Các máy đo này hoạt động cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác mà không cần dùng đến ống thổi. Theo ông Tường, việc trang bị máy móc, thiết bị công nghệ cao phục vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông là cần thiết. Trong năm 2020, các đơn vị sẽ đề xuất trang bị cho CSGT TP.HCM các thiết bị tân tiến nhất như máy bắn tốc độ laser có khả năng ghi hình cả ngày và đêm. Đây là một loại máy đo tốc độ sử dụng trong thể thao có tính chính xác cao, CSGT dễ dàng ghi hình và "đối chứng" với người vi phạm bất cứ lúc nào.