Honda RC213V 2017 là chiếc supersport ở hạng 1.000cc của Honda. Chiếc RC213V 2017 cũng là chiếc chiến mã trong đường đua MotoGP của đội Honda. Tuy nhiên, công nghệ động cơ trên RC213V đã thay đổi ở mùa giải 2017, đó chính là Trục Khuỷu quay ngược. Khối động cơ RC213V 2017 đã được cải tiến công nghệ trục khuỷu quay ngược. Thông thường chiều quay của Trục Khuỷu của các mẫu xe trên đường đua MotoGP đều bị quay ngược chiều kim đồng hồ, tuy nhiên với chiều quay truyền thống này lại sinh ra khá nhiều "rắc rối" cho cả xe và tay đua. Do đó, Honda đã thử nghiệm chiều quay ngược lại trên khối động cơ V4 của mình và kết quả rất khả quan. Chiều quay ngược chiều kim đồng hồ của trục khuỷu của các mẫu xe đua trong đường MotoGP. Chiều quay cùng chiều kim đồng hồ đã cho ra kết quả rất khả quan. Sau khi hãng Honda thử nghiệm trên mẫu xe RC213V 2017 thì khiến chiếc xe hoạt động ổn định hơn cho cả xe và người lái. Công sinh truyền tới bánh xe cũng ổn định hơn. Honda đã thử nghiệm trên khối động cơ của RC213V khiến chiếc xe ổn định hơn, đều hơn. Do đó, hãng Honda đã quyết định không thay đổi quá nhiều từ khối động cơ cho đến khung gầm của RC213V 2018. Chúng ta cùng xem lại chi tiết của chiếc RC213V 2017 nhé: Sắc xảo đến từng chi tiết trên RC213V 2017.