1. Biker chuyên nghiệp

    Công nghệ Phuộc Showa kết hợp Nissin mới có thực sự thực sự là cơn ác mộng của thợ máy?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 11 Tháng ba 2025.

    AE có thể thấy rằng công nghệ luôn không ngừng phát triển, mang đến những cải tiến vượt trội cho ngành công nghiệp xe máy. Tuy nhiên, không phải lúc nào các ý tưởng mới cũng mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng, đặc biệt là những người thường xuyên bảo trì và sửa chữa xe (thợ máy). Một ví dụ điển hình là hệ thống treo mới được giới thiệu bởi Showa Nissin - bộ giảm xóc và kẹp phanh được tích hợp thành một khối duy nhất.

    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may


    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 2
    Ở nội dung mà tôi vừa tham khảo được, cho biết trên lý thuyết, hệ thống này có nhiều ưu điểm nổi bật. Nhờ sự kết hợp chặt chẽ, nó nhẹ hơn so với các hệ thống truyền thống khoảng 200 gram, giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe.

    Ngoài ra, thiết kế này cũng mang lại sự ổn định cao hơn và khả năng tản nhiệt tốt hơn, giúp phanh hoạt động hiệu quả trong thời gian dài. Điều này khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các tay đua và những người yêu thích công nghệ mới.

    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 3
    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 4

    Tuy nhiên, dù có những ưu điểm kể trên, theo tôi nhận thấy công nghệ này lại mang đến không ít rắc rối khi cần bảo trì hoặc sửa chữa. Thông thường, với các loại kẹp phanh truyền thống như Hướng tâm và Hướng trục, việc thay thế má phanh chỉ mất khoảng 30 phút.

    Nhưng với thiết kế tích hợp mới, công đoạn này có thể kéo dài đến nửa ngày, bởi vì thợ máy sẽ phải tháo rời gần như toàn bộ bộ giảm xóc để tiếp cận phần kẹp phanh. Điều này không chỉ làm tăng thời gian sửa chữa mà còn khiến chi phí bảo trì tăng đáng kể.

    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 5
    Kẹp phanh hướng trục
    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 6
    Kẹp phanh hướng tâm
    Vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu kẹp phanh gặp trục trặc. Trong hệ thống truyền thống, người dùng chỉ cần thay thế bộ phận hỏng hóc một cách đơn giản. Nhưng với thiết kế mới, nếu kẹp phanh có vấn đề, có khả năng người thợ máy sẽ phải thay thế toàn bộ bộ giảm xóc. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí sửa chữa sẽ vô cùng đắt đỏ. Hơn nữa, tìm một thợ máy sẵn sàng sửa chữa kiểu thiết kế này cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 7

    Dù hệ thống treo tích hợp này có thể mang lại lợi ích trong lĩnh vực đua xe chuyên nghiệp, nhưng trên những con đường thông thường, sự phức tạp của nó lại gây bất tiện cho người sử dụng.

    Những người yêu thích xe du lịch dài ngày chắc chắn sẽ không muốn gặp phải rắc rối khi cần thay má phanh hay bảo dưỡng hệ thống phanh. Việc thiết kế một bộ phận quá tối ưu về mặt công nghệ nhưng lại thiếu thực tiễn có thể khiến người dùng phổ thông cảm thấy bối rối và e ngại.

    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 8
    Cong nghe Phuoc Showa ket hop Nissin moi co thuc su thuc su la con ac mong cua tho may - 9

    Tóm lại, công nghệ phanh và giảm xóc tích hợp này là một bước tiến đáng chú ý trong ngành công nghiệp xe máy. Tuy nhiên, để được ứng dụng rộng rãi, cần có những cải tiến nhằm giúp việc bảo trì trở nên dễ dàng hơn. Nếu không, đây có thể sẽ trở thành một cơn ác mộng thực sự đối với những người thợ máy và cả những người sử dụng thông thường.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng ba 2025
  2. Đại Bảo

    Đại Bảo Biker cấp 1

    muốn lắp phuộc này cho các con như sh 350 thì ổn không nhỉ