1. Biker bán chuyên

    Công nghệ đằng sau của Yamaha NM-X 155

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 22 Tháng chín 2015.

    Yamaha NM-X 155 là dòng xe tay ga, chuyên dụng đi thành phố đô thị đông đúc và đi đường trường thoải mái, cùng với khối động cơ trang bị dung tích 155 phân khối, SOHC, 4 van cùng công nghệ Blue Core. Mới được Yamaha Việt Nam giới thiệu vào thị trường Việt Nam với dạng xe nhập khẩu chính hãng. Nhưng công nghệ đằng sau dòng xe vẫn ít người biết.

    Cong nghe dang sau cua Yamaha NMX 155
    Khối động cơ của Yamaha NMax, còn có cái tên khác là NM-X tại Việt Nam.

    Khối động cơ này trang bị công nghệ Blue Core, khá phổ biến như trên Nozza Grande tại Việt nam. Điểm khác biệt so với Grande chính là giải nhiệt bằng nước + gió cưỡng bức, còn Grande chỉ có giải nhiệt bằng gió cưỡng bức.

    Trang bị công nghệ Fi nhưng được tùy chỉnh chung với hệ thống "Van Biến Thiên". Công nghệ này được vận hành ở vòng tua từ 6000 - 7000 vòng/ phút. Giúp xe bức tốc nhanh tuy cùng 1 khoảng vòng tua đó trở lên. Nói cách khác, khi xe hoạt động dưới 6000-7000 vòng/ phút, van sẽ được mở đóng theo dạng bình thường 1 cách tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng ở trên 6000-7000 vòng/ phút sẽ được chuyển qua gối cam khác, gói cam này sẽ cam hơn giúp Van đóng mở sâu hơn và nhiều nhiên liệu hơn, do đó giúp xe bức tốc hơn tuy cùng 1 dãy vòng tua này trở lên. Đây cũng là công nghệ bí mật trong xe mà Yamaha Việt Nam không công bố, do đó khi sử dụng dòng xe này ở dãy tốc độ phải biết công nghệ trong nó, nó sẽ khuyến bạn bất ngờ.

    Cong nghe dang sau cua Yamaha NMX 155 - 2

    Cong nghe dang sau cua Yamaha NMX 155 - 3
    Công nghệ "Van Biến Thiên" trên dòng xe NMax (NM-X)

    Ngoài ra, trên xe còn được trang bị phanh ABS, nhằm tối ưu điều kiện đường phố đông đúc, những cung đường ẩm ướt nhưng bất ngờ bởi các phương tiện khác.

    Mời các xem rõ hơn về các công nghệ khác có trên xe nhé:


    Nguồn: youtube.
    2banh
    2banh.vn