Honda lại tiếp tục gây bất ngờ cho giới hâm mộ xe máy trên toàn thế giới khi mang hệ thống E-Clutch xuống dòng xe động cơ nhỏ hơn, bắt đầu với Rebel 250 2025 tại Nhật Bản. Đây là hệ thống ly hợp điện tử tiên tiến, giúp người lái không cần giữ côn khi di chuyển. E-Clutch cho phép chuyển số mượt mà từ số N đến số cuối cùng mà không lo tắt máy khi giảm tốc hoặc dừng xe. Từ những tham khảo mới nhất, tôi được biết ban đầu hệ thống E-Clutch được trang bị trên các mẫu xe 4 xy-lanh cỡ trung như CBR650R và CB650R. Giờ đây, Honda đã tinh chỉnh hệ thống này để phù hợp với động cơ xy-lanh đơn 250cc, DOHC, 4 van, làm mát bằng nước. Việc áp dụng công nghệ này trên Rebel 250 thay vì dòng 500 Series được coi là một quyết định bất ngờ, Honda dường như muốn chứng minh sự đa dạng và tiềm năng ứng dụng của E-Clutch trên nhiều phân khúc xe. Với Rebel 250 2025, Honda mang đến một số thay đổi đáng chú ý. Mặc dù tổng thể thiết kế của xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản được cập nhật lần cuối vào năm 2021, một vài điểm nhấn mới mẻ đã được thêm vào. Điểm dễ nhận thấy nhất là hộp E-Clutch nằm ở bên phải động cơ, báo hiệu sự hiện diện của công nghệ mới. Ngoài ra, tay lái được thiết kế lại để mang đến tư thế lái thoải mái hơn. Yên ngồi cũng được cải tiến về chất liệu, tăng cường sự thoải mái cho người dùng trong những chuyến đi dài. Có thể AE cũng đã biết qua, hệ thống E-Clutch được xem là một bước tiến lớn trong việc hỗ trợ người lái, giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Với hệ thống này, người lái không cần phải giữ côn liên tục khi vào số, từ số N cho đến số cuối cùng. Điều này mang đến sự khác biệt đáng kể so với các hệ thống Quickshifter truyền thống, vốn yêu cầu gài ly hợp mỗi khi vào số 1. Một tính năng quan trọng khác của E-Clutch là khả năng hỗ trợ khi giảm tốc độ hoặc dừng xe, giúp động cơ không bị tắt máy. Đồng thời, hệ thống này còn cho phép giảm tốc độ tự do, giảm căng thẳng cho người lái khi điều khiển xe. Đặc biệt với các mẫu xe có động cơ lớn, E-Clutch thực sự là "trợ thủ đắc lực", mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái. Nội dung mới còn cho biết Honda Rebel 250 2025 sẽ được phân phối dưới 3 phiên bản, gồm: Phiên bản tiêu chuẩn: Trang bị hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản E-Clutch: Tích hợp hệ thống E-Clutch mới. Phiên bản S Edition E-Clutch: Kèm theo các phụ kiện đặc biệt như vỏ đèn pha, vỏ bảo vệ phuộc trước, da yên đặc biệt và nhiều chi tiết trang trí cao cấp. Honda Motorcycle Nhật Bản đã công bố giá bán chính thức cho các phiên bản của Rebel 250 2025 như sau: Phiên bản tiêu chuẩn: 638.000 yên (khoảng 103 triệu đồng). Phiên bản E-Clutch: 693.000 yên (khoảng 112 triệu đồng). Phiên bản S Edition E-Clutch: 731.500 yên (khoảng 119 triệu đồng). Như vậy thì Honda Rebel 250 2025 không chỉ đánh dấu cho sự mở rộng công nghệ E-Clutch, mà còn là minh chứng cho cam kết của Honda trong việc cải thiện trải nghiệm lái xe. Với ba phiên bản đa dạng và nhiều nâng cấp thú vị, mẫu xe này hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dùng, từ những người mới làm quen với xe mô tô đến những tay lái kỳ cựu. Rebel 250 2025 chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và phong cách cổ điển. Các mẫu xe sẽ chính thức được bán ra tại Nhật Bản từ ngày 30 tháng 1 năm 2025