Theo thông tin mà tôi vừa thu thập được thì từ ngày 1/1/2025, Malaysia bắt buộc xe máy mới có dung tích động cơ từ 150cc bán ra tại nước này, phải được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Theo thông tin mà tôi tìm hiểu được, quyết định này chính là kết quả sau 2 năm nghiên cứu của Bộ GTVT Malaysia nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông cũng như giảm thiểu số ca tử vong ngày càng tăng liên quan đến xe máy tại đất nước này. Theo thông tin tôi độc được từ The Star, tiến sĩ Wong Shaw Voon, Chủ tịch Viện Nghiên cứu an toàn đường bộ Malaysia (MIROS) chia sẻ: "Công nghệ ABS có thể giảm tới 30% tai nạn xe máy và tử vong. Công nghệ này giúp ngăn ngừa trượt bánh để người lái không bị mất kiểm soát chiếc xe máy". Chống bó cứng phanh ABS trước đây không phải bắt buộc với xe máy bán tại Malaysia. Nhưng xe hai bánh có dung tích động cơ thường trên 250cc thường được trang bị ABS tiêu chuẩn tại Malaysia. R125 phiên bản ABS của châu Âu đã được trang bị ABS Tại châu Âu, ABS đã trở thành bắt buộc cho xe máy trên 125cc từ 2016. Trong khi xe máy và xe tay ga có dung tích động cơ nhỏ hơn bắt buộc phải có ABS hoặc hệ thống phanh kết hợp CBS. Với những thay đổi ở nước bạn, một số mẫu xe 150 cc đã bắt buộc phải có ABS và nhìn xa hơn chắc hẳn ABS sẽ phải hướng tới là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe máy với dung tích bất kỳ. Hiện tại nhiều mẫu xe tại Việt Nam chưa được trang bị ABS Nhìn về Việt Nam, theo quan điểm cá nhân của tôi, những thay đổi từ các nước trong khu vực cũng có thể có tác động tới chính sách tại Việt Nam và có những quy định để ABS sẽ trở thành một trang bị tiêu chuẩn chứ không phải là tính năng chỉ có đối với mẫu cao cấp và cắt giảm đối để với lí do là giảm giá thành sản phẩm.