Chào các Bạn Ex 150 Lò xo phuộc trước Ex 150 có cấu trúc mắc khít và mắc thưa là kỹ sư hãng nhằm thỏa mãn cả 2 lọai ổ chim và ổ voi , có nhiều A.e thay lò xo lô với các mắc đều nhau Nhưng quan trọng là kích thước ngắn hơn với Zin không tạo độ "căng " giữa vỏ phuộc và ty phuộc cũng sẽ bớt kêu ! ( Độ " mịn " nhún của lò xo lô không thể nào qua được lò xo Zin _ Ngọai trừ bạn tậu lò xo Ohlins ) Nhưng với phuộc trước , thực tế là vỏ phuộc mang bánh xe " nhún " đi lên chứ không phải ty phuộc nhún xúông như nhiều bạn nghĩ ! Nên vỏ phuộc liên kết với ty phuộc qua độ " căng " ép để tạo sự ổn định khi di chuyển với vận tốc lớn , Nếu không có độ " căng " ép vỏ phuộc vào ty phuộc sẽ làm mất ổn định khi chạy nhanh . Thực tế do gia công Nội địa các " van lupe " đóng , mở trong ty lớn và ty con Không kín với áp lực lớn ( Ex 150 có van làm bằng Nhựa ) + với dung sai chế tạo lớn Nên phát sinh thóat nhớt , mất độ " ghị " hành trình gây Kêu cụp . Vấn đề giải quyết cũng đơn giản _ xử lý lại " kín " các van bằng kim lọai màu với dung sai nhỏ là hết Kêu cụp với mọi ổ gà ( chỉ trừ cố tình phan vận tốc lớn vào ổ voi ! ) Với các bạn có nhu cầu muốn độ nhún " căng " hơn để đi phuợt với vận tốc lớn thì có thể làm lại " đường đi " của dầu bên trong ống nhún cho hành trình lớn hơn Nếu làm đúng kỹ thuật sẽ cho hành trình nhún > 800mm , Với biên độ nhún này thì chẳng những hết kêu cụp mà ngay cả nhún của xe Winner cũng sẽ ganh tỵ . ( Mình nói chính xác là làm lại " đường đi của dầu " chứ Không phải châm thêm nhớt cho cứng , làm mất hành trình _ Tuy giảm kêu nhưng đi rất Tức nhún ,mau phá hỏng chén cổ ) Tg bài viết đã " xử lý " tiếng kêu cụp như vậy trên mấy ngàn xe Ex GP từ 135 cc tới giờ mà không cần thay Lò xo lớn & cũng không cần châm thêm nhớt làm mất hành trình nhún ( còn có nguy cơ bể phốt ) Tg : Chú Sơn _ Hồng phát : 167/3 Lý thái tổ _ Q.10 _ Giá làm 280k : bao phang mọi ổ gà không kêu cụp & hành trình nhún như thiết kế hãng > 800mm , êm không thua nhún Winner . Xem thêm :https://tinhte.vn/threads/tang-lo-xo-bien-do-nhun-80mm-cho-ex-150-_-neu-fix-keu-cup.2612270/
Toàn viết bậy ,phuộc exciter rât ngon nhé?, hầu như k bị kêu kêu "cụp cụp " 100% là do cổ exciter rất lỏng, Chỉ cần lên hàng vặn free lun , là hêt liền P/s; se mình mơi mua về cũng bị nhé, đi 2 tháng xonh lên vặn lại hêt bị lun
Mình đang viết về dòng xe Exciter 150 cc !! Nó khác với dòng Exciter 2010 trước đó hầu như phuộc khá êm chỉ có kêu cổ thôi . Nhưng với dòng Ex 150 cc mới ra đã khắc phục vụ kêu cổ khá tốt nhưng giờ lại qua kêu phuộc rất to . Hầu như 99% xe Ex 150 Zin đều kêu to mổi khi qua gờ cống hay leo lề tức _ Thiên hạ thường " mách " nhau thay lò xo lô kèm chăm thêm nhớt
Bữa mình bị cụp cụp, đem vào Yamaha, họ tháo nguyên cặp phuộc trước ra làm lại, mất khoảng nửa tiếng, sau khi làm xong thì êm hẳn, chạy leo dốc cán lề, sụp ổ gà thoải mái mà vẫn êm ru. Lỗi đó họ xé của mình 1 phiếu bảo trì xem như là tiền cafe. Bù lại giờ phuộc chạy êm hơn cả xe Dream
Cụ thể bạn làm ở 3S nào tốt và nhanh vậy chia sẻ địa chỉ để A.e đi Ex 150 đến khắc phục . Tổng chi phí là bao nhiêu hay Free vậy bạn P/s : Xe phổ thông mà có độ nhún Êm hơn Dream thái là chuyện lạ à ! ( Hành trình nhún và ty phuộc của Dream thái dài hơn hẳn Ex 150 )
Yamaha 3S Lê Thị Riêng Q10 nha, đem ra họ làm, nhớ ra từ sáng sớm khỏi mất công chờ. Mình giờ bang thoải mái, leo lề, ổ gà, gờ giảm tốc, đường ray xe lửa..... bao lô hết, êm ru bà rù. Nói chung là quá hài lòng phuộc trước.
Bạn không là dân kỹ thuật chuyên ngành lưu chất kín nên chỉ có thể góp chút ý Khó có nơi nào chất lượng dịch vụ Free = được Dịch vụ trả tiền ( Dể hiểu nếu " chất " dịch vụ Free = dịch vụ trả tiền , thì dịch vụ trả tiền sẽ không tồn tại đựơc ! )
Bạn có thể cho mình xin cái địa chỉ chính xác trung tâm YAMAHA 3S đó nằm ngay chỗ nào không vậy? Thanks bạn!
ngay kế bên CV Lê Thị Riêng đó bạn, nó cũng bự chần dần như cái Town chứ ko nhỏ đâu. Ra đó họ làm free, còn làm ngoài thì khoảng 250k thôi, không nhất thiết phải làm ở Hồng Phát như gu gồ chỉ, ngoài Hồng Phát ra còn nhiều tiệm giỏi lắm.