1. Biker cấp 1

    Chu trình thay nhớt cho xe máy - Dầu nhớt cao cấp

    Thảo luận trong 'Phụ tùng, phụ kiện xe máy' bắt đầu bởi , 10 Tháng tư 2017.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Địa chỉ:
    TP. HCM
    Điện thoại:
    0911749788
    Xe máy ở Việt Nam đi bao lâu cần thay dầu?

    Thời gian thay dầu phụ thuộc vào điều kiện thời tiết môi trường sống, mức độ sử dụng, hay chất lượng dầu máy.

    Hầu hết các hãng chỉ định dầu nhớt dành riêng cho xe số và xe tay ga. Dầu nhớt xe máy khác biệt hoàn toàn so với xe hơi. Thông thường, dầu nhớt cao cấp dùng cho xe hơi không thể dùng cho xe máy và ngược lại. Khác biệt chính nằm trong chế độ vận hành.

    Dầu động cơ có các thông số như 20W50, 15W30, 10W40... số càng lớn nhớt càng đặc. Nhớt đặc giúp xe chạy êm hơn nhưng máy lỳ hơn. Ngược lại, nhớt loãng thông số nhỏ và giúp xe chạy bốc hơn, nhưng tiếng máy lại kêu hơn. Trong sách hướng dẫn sử dụng cũng khuyến cáo về dầu máy sử dụng loại thông số nào, tùy thuộc từng xe.

    Các loại dầu nhớt có độ nhớt đa cấp như SAE 10W-30 ; 15W-40 và 20W-50 được phát triển và đưa vào sử dụng ngày càng rộng rãi. Chữ W được cho là viết tắt của "Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh. Nhớt đa cấp vừa bảo đảm độ nhớt phù hợp để bôi trơn tốt động cơ ở nhiệt độ cao vừa bảo đảm nhớt không quá đặc ở nhiệt độ thấp nhằm giúp xe dễ khởi động và vận hành.

    Ở dầu nhớt đa cấp, chữ số đứng trước "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà dầu đó giúp động cơ khởi động tốt. Nhiệt độ đó được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Chẳng hạn dầu 20W-50 khởi động tốt ở -10 độC. Dầu 10W-30 khởi động tốt ở -20 độC.

    Đi bao nhiêu lâu thì thay dầu cho xe máy?

    Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy.

    Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm, mặt đường không tốt, các hãng xe thì khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.

    Với những xe sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rà 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.

    Theo các tay thợ lành nghề ở các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng, xe máy cần thay dầu sau mỗi 1.500 - 2.000 km. Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp.

    Trường hợp nếu không chắc về xe của mình, hãy đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được giúp đỡ.
    Dẫn nguồn: Vnexpress.net
    Liên hệ ngay chúng tôi để được cung cấp sản phẩm dầu nhớt cao cấp với giá ưu đãi nhất:
    CÔNG TY TNHH MTV DẦU NHỚT BÁCH KHOA
    Số 11 – QL22 – P.Trung Mỹ Tây – Quận 12 – TP.HCM
    Tel: 0862.533.968 Fax: 0862.533.969
    Trần Quang Hoàng – 0911.749.788 – (Area Sales Manager)
    Chu trinh thay nhot cho xe may Dau nhot cao capChu trinh thay nhot cho xe may Dau nhot cao cap - 2Chu trinh thay nhot cho xe may Dau nhot cao cap - 3Email: hoangtran.vector@gmail.com
    2banh
    2banh.vn