Chủ đề hôm nay tôi muốn giới thiệu đến AE vẫn là chiếc xe ga PKL Yamaha XMAX độ, nhưng lần này là độ full carbon. Đây là một khái niệm khá hiếm thấy ở các mẫu xe hạng trung trở về và chỉ thường dành cho những chiếc Superbike 1.000 phân khối, tuy nhiên AE không nghe lầm đâu khi lần này chính là một chiếc XMAX độ full carbon đúng nghĩa. Nhìn vào trực diện phần đầu xe, chúng ta nhận thấy rằng dưới bề mặt quây yếm là thiết kế đèn pha dạng chữ X mới của thế hệ XMAX hiện nay, kính chắn tích hợp luôn đèn tín hiệu 2 bên quá là xịn xò. Có thể thấy dù ở vị trí nào thì chiếc XMAX này cũng được ốp carbon một cách tinh tế bằng vân vụn rải khắp bề mặt quây yếm, trong khi phần mủ nhám và viềng đèn pha sử dụng vân tổ ong truyền thống và được chọn màu trắng để tránh sự trùng lặp. Nằm trên tay lái là cặp tay Brembo CorsaCorta kết hợp pát giữ bình CNC và bình dầu brembo cỡ lớn. Bên dưới dàn chân được củng cố bởi mâm nhôm rèn kết hợp kẹp phanh Brembo Stylema 4pot mới nhất hiện nay, thanh kết nối và đĩa phanh trước 3WR3. Hoàn thiện dàn chân sau tương tự với việt lắp đặt thêm kẹp phanh Brembo Stylema 4pot, hệ thống phuộc Ohlins bình dầu liền là không thể thiếu, ống xả Yoshimura carbon. Trong khi các chi tiết tán và bulong sử dụng vật liệu titanium được điện phân màu vàng cực bắt mắt.