Honda đã ra mắt 2 mẫu xe điện Concept 2 bánh tại sự kiện EICMA 2024 năm nay, với kế hoạch cả 2 đều trở thành mẫu xe sản xuất hàng loạt trong vài năm tới. Mẫu đầu tiên, 1 chiếc xe máy điện có tên gọi là EV Fun Concept, dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2025. Trong khi mẫu xe tay ga EV Urban có lẽ sẽ ra mắt sau đó. Honda EV Fun ConceptEV Fun được mô tả là "mẫu xe thể thao điện đầu tiên của Honda". Với đèn pha sắc nét và bộ vỏ 2 bên được ví như là vỏ tản nhiệt, nó mang đến vẻ ngoài của một chiếc xe Streetfighter tương lai, mặc dù hộp pin hình hộp của mang lại cảm giác rất giống máy tính. Chi tiết kỹ thuật của mẫu xe này ở thời điểm tôi chia sẻ còn khá ít, nhưng Honda cho biết pin cố định của EV Fun được thiết kế để cân bằng giữa trọng lượng nhẹ và hiệu suất sạc nhanh, với khả năng tương thích với bộ sạc CCS2 (chuẩn sạc đang được sử dụng nhiều ở những chiếc xe ô tô điện). Honda tuyên bố pin cung cấp đủ phạm vi di chuyển hơn 100 km (62 dặm). EV Fun Concept còn được trang bị phuộc hành trình ngược và phanh Nissin lắp hướng tâm ở trước. Mặc dù tôi có hơi hơi tò mò về chi tiết hình nón che trục ở chân ống phuộc bên phải, trong khi phía bên trái chân ống, để lộ trục kiểu truyền thống, nhưng phía bên phải có nắp đậy kỳ lạ với một sợi cáp dày chạy ra ngoài. Giới truyền thông nghi ngờ rằng EV Fun Concept có hệ dẫn động 2 bánh và miếng hình nón che giấu một động cơ nào đó bên trong, với bánh sau được dẫn động bằng dây cua-roa từ một động cơ ẩn trong thân chính. Honda EV Urban ConceptỞ thời điểm viết bài, Honda cung cấp ít thông tin hơn về chiếc xe điện thứ 2 là EV Urban Concept. Thiết kế tổng thể có vẻ ngoài giống xe tay ga cỡ lớn, trong khi chiều dài tổng thể và cách bố trí của vỏ pin và động cơ điện khiến chúng ta nhớ rất nhiều đến BMW CE 04. Giống như người anh em EV Fun vừa nêu ở trên, tôi thấy mẫu EV Urban cũng có phần đầu xe không đối xứng với một phần hình nón tương tự ở phía bên phải trục. Nó có một sợi cáp bện tương tự chạy từ hình nón đến một nơi nào đó trong thân xe, khiến chúng ta lại nghi ngờ hệ dẫn động 2 bánh. Ở phía trên của tấm chắn gió phía trước, chúng ta thấy một màn hình kỹ thuật số, nó có khả năng hỏi người lái xe thông qua màn hình hiển thị trước khi chuyển sang cung cấp chức năng dẫn đường. Honda mô tả đây là "giao diện người-máy" của xe tay ga. Nhìn vào các nút điều khiển trên tay lái, anh em sẽ thấy một công tắc xoay có cài đặt được đánh dấu "R", gợi ý chức năng đảo ngược. Bên dưới đế tay lái là một nút rộng được đánh dấu bằng ký hiệu cho biết phanh đỗ xe. Ngoài ra, chúng ta sẽ phải đợi Honda cung cấp thông tin chi tiết hơn về cả hai mẫu xe ý tưởng này, đặc biệt là khi thời điểm ra mắt dự kiến của EV Fun Concept đang đến gần.
mình thấy thiết kế chiếc điện scooter này đẹp hơn là chiếc naked và mình nghĩ nếu mua 1 2 thì chắc khá là nhiều người chọn chiếc scooter đấy chứ