Nếu có một thương hiệu nào đó biết cách biến mọi thứ trở nên thể thao đến cực đoan, thì đó chắc chắn là Ducati. Từ Superbike, Nakedbike, cho đến Adventure tourer, hãng xe Ý đều biết cách thổi hồn đua xe vào mọi phân khúc. Và giờ đây, ngay cả chiếc Cruiser đình đám Diavel cũng đang được Ducati đưa lên một tầm cao mới với phiên bản Diavel RS, có thể là chiếc Cruiser bike mạnh mẽ và điên rồ nhất từng xuất hiện trên đường phố. Một tài liệu đăng ký mới trong cơ sở dữ liệu NHTSA tại Mỹ đã xác nhận rằng Ducati Diavel V4 RS sẽ chính thức được sản xuất cho năm 2026, đây không còn là tin đồn nữa, mà đây là sự thật được đóng dấu. Và nếu Ducati áp dụng cùng công thức “RS” từng khiến Multistrada V4 RS trở thành cỗ máy du lịch nhanh như gió, thì Diavel V4 RS sẽ không chỉ là một bản nâng cấp mà nó sẽ là một cuộc cách mạng. Điểm thay đổi lớn nhất là trái tim của quái thú, trong khi Diavel V4 tiêu chuẩn sử dụng động cơ Granturismo V4 1.158cc với 168 mã lực, phiên bản RS có thể sẽ được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale V4 1.103cc là động cơ lấy từ Panigale V4 và Streetfighter V4, sản sinh tới 214 mã lực, van desmo, ly hợp khô và redline 13.500 vòng/phút. Điều này sẽ biến Diavel thành một Hypernaked trá hình hơn là một Cruiser truyền thống. Nhưng ngay cả khi Ducati chọn hướng đi “nhẹ nhàng” hơn với phiên bản 180 mã lực như trên Multistrada V4 RS, chúng ta vẫn có một con quái vật mạnh hơn, hung dữ hơn, và dĩ nhiên… đắt đỏ hơn. Cộng thêm các nâng cấp đậm chất đường đua như hệ thống xả nâng cấp, bộ ly hợp khô, giảm trọng lượng nhờ sợi carbon, bánh xe Marchesini rèn, khung phụ titanium, giảm xóc Ohlins, và kẹp phanh Brembo Stylema, Diavel RS sẽ là đỉnh cao cơ bắp, tốc độ và công nghệ. Diavel V4 tiêu chuẩn hiện đã là 223 kg khô, nhưng phiên bản RS có thể nhẹ hơn vài kg quý giá. Đó là sự khác biệt giữa một chiếc xe mạnh mẽ và một chiếc xe… không tưởng. Với Diavel V4 hiện tại đã có giá gần 30.000 USD (779 triệu đồng), bản RS hoàn toàn có thể vượt mốc 40.000 USD (1 tỷ đồng), đưa nó vào lãnh địa của các siêu xe hai bánh. Nhưng gọi Diavel RS là “cruiser” có lẽ đã lỗi thời bởi nó giống như một cỗ máy tương lai dành cho những ai vừa yêu sự thoải mái, vừa khao khát tốc độ điên rồ. Với Ducati, dường như không có giới hạn. Họ đã biến Multistrada thành tên lửa đường trường. Giờ Diavel trở thành quái thú. Và biết đâu, ngày mai, đến lượt Scrambler hay một chiếc… xe tay ga thể thao chào sân? Nghe có vẻ điên rồ, nhưng với Ducati thì không gì là không thể.