1. Biker tích cực

    Chia sẻ kinh nghiệm chạy mô tô

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 24 Tháng tư 2014.

    Chia sẻ kinh nghiệm chạy mô tô:
    Chia se kinh nghiem chay mo to

    1. Một ô tô( hay 1 phương tiện giao thông) rẽ trái ở phía trước của bạn. Cách xử lý tốt nhất thế nào ?

    10 Tai Nạn Xe Máy Hay Xảy Ra Và Làm Thế Nào Để Tránh Chúng - P.1(Người dịch: ZC Moto Team)
    http://rideapart.com/2013/08/10-common-motorcycle-accidents-and-how-to-avoid-them/

    Lái xe gắn máy 2 bánh là nguy hiểm.
    May mắn thay, xe máy cũng cung cấp cho bạn những công cụ tốt nhất có thể để tránh đâm – hệ thống phanh rất mạnh mẽ, tầm nhìn ko hạn chế, hệ thống điều khiển tuyệt vời và lốp xe rất bám đường.
    Dưới đây là cách sử dụng những công cụ, và cách xử lý đầu óc rất riêng của bạn, để tránh được tai nạn.

    Sử dụng xe máy an toàn:
    Chia se kinh nghiem chay mo to - 2
    Tại Việt Nam: Phải học và có bằng lái xe máy

    Muốn giảm bớt tỷ lệ toi mạng của bạn trong một vụ tai nạn? Hãy học hỏi. Những người mới chạy xe phải hoàn thành một khóa học lái cơ bản từ MSF(ND: Motocycle Safety Foundation: Tổ chức lái xe an toàn tại Mỹ; Tại Việt Nam: Phải học và có bằng lái xe máy) hoặc tương tự. Nó có thể rẻ hơn bạn sợ.
    Sau đó, bạn có thể học hỏi và tập luyện cùng các tay lái kinh nghiệm cùng chơi.
    Chia se kinh nghiem chay mo to - 3

    Thiết bị an toàn (Mũ bảo hiểm, quần, áo, găng tay, giày mô-tô) không chỉ giúp ngăn ngừa thương tích trong một vụ tai nạn, nhưng có thể làm cho đi thoải mái hơn, giúp bạn kiểm soát chiếc xe của bạn tốt hơn và giúp những người tham gia giao thông khác có thể nhìn thấy bạn.
    Chia se kinh nghiem chay mo to - 4

    Màu sắc tươi sáng trên mũ bảo hiểm và quần áo bảo vệ sẽ giúp người lái xe khác nhìn thấy bạn, có khả năng tránh được một số các vụ tai nạn phổ biến chi tiết dưới đây.

    1. Ô-tô( hay phương tiện giao thông) rẽ trái ở phía trước của bạn:
    2. Bạn chẹt lên cát, sỏi trong 1 khúc cua khuất.
    3. Bạn đi vào 1 khúc cua quá nhanh.
    4. Xe khác chuyển làn vào bạn.
    5. Xe khác húc vào phía sau bạn.
    6. Những người cùng chạy với bạn có vấn đề.
    7. Bạn bị khóa bánh trước(trượt bánh)
    8. Ô-tô đang đỗ mở cửa.
    9. Đường trơn trượt.
    10. Tai nạn phổ biến nhất: Uống bia, rượu trước khi lên xe.

    1. Một ô tô( hay 1 phương tiện giao thông) rẽ trái ở phía trước của bạn:
    Đây là tai nạn xe máy phổ biến. Một chiếc xe không thấy bạn hoặc đánh giá tốc độ của bạn không chính xác, rẽ trước mặt bạn tại một ngã tư. Đổ lỗi cho thiếu chú ý, mất tập trung, điểm mù và thậm chí tâm lý học.

    Làm thế nào để Tránh nó:
    Đơn giản, bạn chỉ cần nhìn thấy nó đang tới. Một phần công việc của bạn – Một người chạy xe là phải phát triển giác quan thứ 6 về những điều sẽ xảy ra.
    Tìm những dấu hiệu có thể cho biết một người nào đó có thể quay(rẽ) trước mặt bạn: một chiếc xe tại một ngã tư chờ đợi để quay, có một khoảng trống gần một ngã tư, đường thoát hoặc bãi đậu xe.
    Trong các tình huống đó, chạy chậm lại, đặt tay, chân chuẩn bị trên hệ thống phanh của bạn và sẵn sàng để tránh. Đúng vậy, bạn cần phải cảm nhận một cái gì đó vô thưởng vô phạt như một chiếc xe chờ đợi trong một làn đường như một mối đe dọa lớn và trực tiếp đến cuộc sống của bạn.
    Bạn cũng cần phải để ý các đối tượng xa hơn tầm nhìn của bạn. Những khoảng trống trong giao thông sẽ có khả năng xuất hiện một người nào đó tới băng qua, ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy họ.
    Một lần nữa, đó là những mối đe dọa lớn, LUÔN CHUẨN BỊ TRÁNH.

    Và một khi bạn đã xác định những đe dọa ở trên, bạn có thể tính toán thông qua mức độ nghiêm trọng.
    Liệu người lái xe kia có rõ ràng nhìn thấy bạn ? mà không bị cản trở từ trong xe ô-tô, cây hoặc biển báo ?
    Liệu người đó có đang quan sát ? Họ có đang nhìn thấy bạn? Tình trạng lái xe của họ trên đường? Tốc độ của họ thế nào? Hướng bánh xe của họ tới đâu?
    Chia se kinh nghiem chay mo to - 5

    Nhìn vào bánh xe của họ, không chỉ là xe hơi, sẽ cung cấp cho bạn đầu mối đầu tiên về hướng họ sẽ đi. Trong lúc này, cũng phải đề phòng được những gì đằng sau và bên cạnh bạn.
    Bạn nên tính trước đường tránh, bạn cần phải biết trước hướng thoát ra của bạn.
    Nếu phanh gấp ko đúng lúc để tránh một chiếc xe đang quay(rẽ), bạn có thể bị húc từ phía sau bởi 1 chiếc xe khác.
    Tình trạng bề mặt đường như thế nào? Có đủ bám khi bạn sử dụng toàn bộ sức mạnh của hệ thống phanh hoặc làm trượt bánh? Với những phán đoán đó. Bạn biết làm thế nào để sử dụng đầy đủ khả năng của hệ thống phanh của bạn, phải không?
    Chia se kinh nghiem chay mo to - 6

    Trong trường hợp bất khả kháng bạn nên "Buông chiếc xe xuống". Cơ hội sống sót tốt nhất tới từ việc giảm càng nhiều tốc độ càng tốt trước khi va chạm, và bạn có thể làm điều đó tốt nhất với chiếc xe trong tinh trạng hoàn toàn đứng thẳng, sử dụng cả hai phanh. Thậm chí nếu bạn chỉ có thời gian để giảm tốc đô 15 km/h hoặc 20km/h, đó có thể là sự khác biệt giữa trở về nhà với những vết thâm tím và đi về nhà trên xe cứu thương.
    (Còn tiếp P.2)
    2banh
    2banh.vn
    yukon thích bài này.
  2. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    bài viết có ích thật
  3. yukon

    yukon Biker cấp 1

    nằm trong bv và suy nghĩ những gì bạn viết.