Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mình đã biết Voge DS800 Rally không phải kiểu xe chỉ để ngắm. Có cái gì đó ở chiếc xe này khiến người ta muốn trèo lên, khởi động máy và cứ thế mà đi. Cảm giác khi xem chi tiết DS800 Rally lại rất khác, vừa ngầu kiểu xe đua, vừa tinh tế như một chiếc touring cao cấp. AE cùng tham khảo ở lần ra mắt lần này nhé. Về công thái học, không có gì để phàn nàn. Tư thế ngồi tự nhiên, không gò bó, yên xe thì cực kỳ êm ái, kể cả khi có thêm người ngồi sau. Cảm giác như xe ôm người chứ không phải người phải làm quen với xe. Lên xe là như thể AE được giao một nhiệm vụ: hoặc là khám phá, hoặc là phiêu lưu và lựa chọn là của AE, và DS800 Rally luôn sẵn sàng. Trái tim của chiếc xe là động cơ 798cc mạnh mẽ, cho công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 95 Nm. Có thể không phải con số gây sốc, nhưng độ vọt, độ bốc và khả năng phản hồi thực sự làm giới điệu mộ ấn tượng. Bộ ly hợp chống trượt cho cảm giác côn mượt, nhất là khi vào cua tốc độ cao. Hai chế độ lái Eco và Sport giúp chủ nhân dễ dàng chuyển đổi giữa những cung đường đô thị nhẹ nhàng và những pha bứt phá trên đường trường. Hệ thống treo KYB với hành trình 220 mm phía trước và 198 mm phía sau thực sự ăn điểm khi off-road. Bánh trước 21 inch, bánh sau 18 inch kết hợp với lốp Pirelli Scorpion Rally STR quá hợp cho những ai mê vượt địa hình. Bộ ổn định lái cũng rất có ích khi chạy tốc độ cao trên đường xấu. Trang bị trên DS800 Rally thì khỏi bàn. Màn hình TFT 7inch dựng đứng siêu rõ, có kết nối Bluetooth, Dash Cam tích hợp ghi lại hành trình, hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS, tay nắm và yên xe có sưởi, kính chắn gió điều chỉnh được, phanh Nissin xịn xò, ABS & TCS thế hệ mới nhất... tất cả đều có mặt. Đừng quên cả cổng USB, ổ cắm điện, đèn sương mù và cả chân chống giữa vốn là chi tiết nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng khi đi xa. Chiếc xe này không sinh ra để nằm trong showroom. Nó sinh ra để được lăn bánh. Dành cho những ai luôn mơ về hành trình tiếp theo. Với Voge DS800 Rally, mỗi chuyến đi đều là một chương mới đầy hứng khởi. Ai đang phân vân giữa phân khúc adventure tầm trung, nhất định đừng bỏ qua con chiến mã này.