1. Biker cấp 3

    Chi tiết Suzuki DR-Z4 2025: Huyền thoại 400cc hồi sinh với hai phiên bản cực chất

    Thảo luận trong 'PKL Suzuki' bắt đầu bởi , 1 Tháng tám 2025 lúc 14:00.

    Chào anh em, hôm nay mình chia sẻ đôi dòng cảm nhận sau khi được dịp tiếp cận sát sườn mẫu Suzuki DR-Z4 vừa ra mắt tại thị trường Đài Loan. Sau 25 năm không có bản nâng cấp lớn nào, DR-Z4 giờ đây đã trở lại với hai phiên bản S (Enduro)SM (Supermoto), mang lại cảm giác như được sống lại những năm tháng hoàng kim của dòng xe 400cc huyền thoại.

    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 2
    Điểm đầu tiên phải nhắc đến là giá bán cực kỳ dễ thở, cả 2 phiên bản đều chốt ở mức 388.000 Đài tệ (~280 triệu VND) Suzuki còn mạnh tay ưu đãi 20.000 Đài tệ (~14 triệu VND) cho 100 khách đầu tiên, nghĩa là chỉ còn 368.000 Đài tệ. Với một chiếc xe trang bị đủ công nghệ mới như vậy, mình đánh giá đây là mức giá cực kỳ hợp lý.

    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 3

    Về ngoại hình, phiên bản SM mang phối màu trắng - xanh đậm chất đường phố, trong khi bản S thì vàng - trắng đậm nét hoang dã và bụi bặm. Thiết kế tay lái và gác chân của bản SM có xu hướng đưa về phía trước để phù hợp hơn với kiểu ngồi của street bike, còn bản S thì cho anh em mê off-road.

    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 4
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 5

    Động cơ DR-Z4 mới chuẩn Euro5, sử dụng hệ thống 2 xúc tác, giúp giảm khí thải mà vẫn duy trì hiệu suất. Tuy công suất có hơi giảm một chút (38 mã lực thay vì 39), nhưng mô-men xoắn mạnh hơn ở dải tua thấp, cảm giác vọt và bốc hơn khi đi phố hay leo dốc nhẹ.

    Ngoài ra, xe còn có van titan, buồng đốt cải tiến, ống ga tăng từ 36mm lên 42mm và hệ thống đánh lửa 2 bugi, giúp tăng hiệu quả đốt cháy, mang lại cảm giác lái mượt mà, bốc và phản hồi nhanh hơn.

    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 6
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 7

    Về khung sườn, DR-Z4 sử dụng khung đôi dạng cradle mới, tăng độ cứng và ổn định khi ôm cua tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc trước sau đều có khả năng tinh chỉnh cả nén và hồi, một điểm cộng lớn cho anh em nào hay vọc.

    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 8
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 9
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 10
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 11

    Đặc biệt, xe còn trang bị ba chế độ lái (A-B-C) và ABS nhiều chế độ từ đường khô, đường ướt cho đến địa hình off-road. Thậm chí có thể tắt hoàn toàn ABS nếu muốn chơi khó. Đèn pha Projector dạng đơn không chỉ đẹp mà còn sáng mạnh, cho góc chiếu rộng khi ôm cua đêm.

    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 12
    Chi tiet Suzuki DRZ4 2025 Huyen thoai 400cc hoi sinh voi hai phien ban cuc chat - 13

    Tóm lại, DR-Z4 2025 là một cú hồi sinh đáng giá từ Suzuki. Xe vừa giữ được chất cổ điển, vừa nâng cấp hiện đại đúng chỗ. Anh em nào mê Enduro hay Supermoto, đây thực sự là mẫu xe đáng để xuống tiền trong năm nay.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 1 Tháng tám 2025 lúc 13:43