1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Chi tiết Ex 150 độ công nghệ tản nhiệt nhớt mới lạ và hữu ích

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 10 Tháng mười hai 2022.

    Phiên bản Ex 150 độ này là một bản độ có cấu hình máy khủng chắc chắn sẽ khiến không ít anh em thích thú, bên cạnh đó chiếc Ex 150 độ hiện còn được chủ nhân nâng cấp công nghệ tản nhiệt nhớt vừa mới xuất hiện trên thị trường. Một công nghệ vô cùng hữu ích khi ngăn chặn rủi ro hụt nhớt dẫn đến nhiều hư hỏng với các khối động cơ đã được nâng cấp hiệu suất.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich
    Chi tiết Ex 150 độ công nghệ tản nhiệt nhớt mới lạ và hữu ích

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 2

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 3
    Trước khi tìm hiểu về 'trái tim' mạnh mẽ bên trong chiếc Ex 150 độ, bây giờ mình sẽ giới thiệu cho anh em những món đồ chơi cực kì xịn sò đang được bản độ này sở hữu.

    Danh sách các món đồ chơi ấy sẽ được mình bắt đầu bằng cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta, xuất hiện nhằm mục đích hỗ trợ chủ nhân có thể kiểm soát lực thắng một cách chuẩn xác cho chú heo Brembo 4 piston ở dàn chân trước. Vốn đã đẹp mắt, nay cùm thắng hàng hiệu lại càng trở nên nổi trội hơn khi được kết hợp cùng bình dầu Brembo khói và nắp Titan.
    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 4
    Không đem đến hiệu năng quá đỗi khác biệt như cùm thắng Brembo RCS 19 Corsa Corta, nhưng cùm côn Domino TWM lại mê hoăc chủ nhân chiếc Ex 150 độ bằng vẻ đẹp hình thể đầy sự lôi cuốn. Khi cả phần bản lề và khúc tay gãy của nó được làm bằng nhôm CNC cực kì cao cấp, chưa kể còn có tích hợp chức năng điều chỉnh biên độ và chống gãy không thua kém gì những mẫu cùm côn khác.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 5
    Bộ phận yếm bửng của chiếc Ex 150 độ giờ đây đã xuất hiện cây trợ lực sườn YSS, yếu tố hấp thu những xung lực từ mặt đường để giảm tối đa tình trạng tay lái bị rung lắc đầy nguy hiểm khi chạy ở tốc độ cao.

    Dĩ nhiên ghi đã ghì chặt tay lái, sự có mặt của trợ lực sườn YSS sẽ đòi hỏi người lái sử dụng nhiều lực hơn để có thể chuyển hướng xe và độ nặng nhẹ của tay lái có thể được cài đặt qua núm CNC có 30 nấc chỉnh.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 6
    Dàn chân trước chiếc Ex 150 độ đang sở hữu heo thắng Brembo Billet 4 piston cơ bắp, có lực thắng vô cùng mạnh mẽ và dứt khoát. Để có thể yên tâm khai thác hiệu suất thắng từ chú heo, chủ nhân đã nâng cấp thêm cặp phuộc LCM Winner 150 nhằm hạn chế tối đa tình trạng đảo bánh một bên khi hãm phanh. Đĩa thắng bên cạnh sử dụng đĩa Yaz 125 260mm có hiệu năng thắng ổn định và độ bền bỉ cao.

    Các món đồ chơi nổi trội phía trên đều đã khoe ra vẻ đẹp long lanh và cuốn hút của mình khi xuất hiện trên phông nền của bộ mâm Yaz 125 đen tuyền rắn rỏi. Luôn luôn được anh em chơi Ex 150 độ đánh giá cao nhờ vào kiểu dáng thể thao và có kích cỡ nhỏ, thích hợp để xuống các dòng vỏ size nhỏ 70 trước và 90 sau.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 7
    Heo thắng sau sử dụng heo thắng Brembo Billet 2 piston kết hợp cùng đĩa thắng zin Yaz 125. Nhưng đĩa thắng sau hiện đã cần tới bộ phận lòng CNC để dời đĩa thắng ra ngoài, tạo ra một không gian rộng rãi sao cho có thể lắp đặt heo thắng mà không bị cạ cấn.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 8
    Tại hệ thống treo ở dàn chân sau, cây phuộc nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi dòng phuộc cao cấp nhất của Racing Boy sản xuất cho Exciter 150Racing Boy SS-Line. Nó có sẵn bình dầu HPA để hỗ trợ người sử dụng điều chỉnh tải trọng phuộc, hai tính năng tốc độ hồi lên và tốc độ nối xuống thì sẽ được điều chỉnh trên điện thoại thông qua ứng dụng SS kết nối bằng sóng Bluetooth.

    Cục phát sóng Bluetooth hiện được câu điện trực tiếp từ bình tại vị trí sau ổ khóa và ECU. Nếu muốn bật phát sóng Bluetooth chỉnh phuộc thì bắt buộc phải mở máy, đặc điểm đã được chủ nhân cố tình tùy biến để hạn chế nguy cơ điện bình suy giảm.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 9
    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 10
    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 11
    Cây pô Uma Racing hiện đang đảm nhận trọng trách dẫn truyền khí thải cho bài độ 65+4,65 bên trong động cơ. Bài độ này cũng được xây dựng từ toàn bộ phụ tùng hiệu suất cao đến từ thương hiệu Uma Racing, đảm bảo sự bền bỉ khi các chi tiết được kết hợp nhịp nhàng.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 12
    Trước mắt anh em đây chính là trang bị két hơi bẫy nhớt vừa mới xuất hiện trên thị trường - Công nghệ thông hơi nhớt hạn chế tối đa tình trạng hụt nhớt đầy nguy hiểm khi đi xa. Nó không chỉ có lỗ thoát hơi phong khi nhớt bị nóng mà còn làm bằng vật liệu nhôm CNC tản nhiệt hiệu quả.

    Các đường nhớt được dẫn truyền vào két hơi bẫy nhớt thông qua ba đường ống nhưng có một đường đã bị chủ nhân bích lại. Cấu tạo bên trong của két hơi bẫy nhớt không phải đặc hoàn toàn mà được bố trí các đường rảnh riêng biệt, không để nhớt trào ra ngoài qua đường thoát hơi.

    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 13
    Chi tiet Ex 150 do cong nghe tan nhiet nhot moi la va huu ich - 14
    Chủ nhân chiếc Ex 150 độ là một người yêu thích xê dịch và làm việc xa quê hương, nên anh ta đã trang bị thêm đèn trợ sáng và cả baga GIVI HRV để hỗ trợ quá trình du lịch bụi hoặc về quê thuận tiện hơn.

    Nguồn ảnh : Tiến Mạnh
    2banh
    2banh.vn