Honda Cross Cub 110 chính là một đối thủ nhỉnh hơn Yamaha PG-1 về mọi phương diện, tuy nhiên giá bán của nó lại trở thành một rào cản trong quá trình tiếp cận người tiêu dùng Việt. Khiến Cross Cub 110 đành ngậm ngùi chịu số phận hẩm hiu với số lượng người mua hạn chế. Chi tiết Cross Cub 110 tại thị trường Việt có giá bán hơn gấp đôi Yamaha PG-1 Phiên bản Cross Cub 110 đang được các đại lý tư nhân bán ở nước ta hầu hết đều nhập khẩu từ thị trường nội địa Trung Quốc, do nhà máy Honda lắp ráp chính hãng. Ngoại hình và trang bị của Cross Cub 110 Trung Quốc vô cùng tương đồng với phiên bản cùng tên hiện đang phân phối tại Nhật Bản. Tuy nhiên Cross Cub 110 Trung Quốc sẽ có các chi tiết tem bằng chữ Hán chứ không phải tiếng Nhật. Ngoài ra ở bộ phận động cơ còn có một điểm khác biệt nữa sẽ được mình bật mí khi anh em chúng ta tìm hiểu về hiệu suất của Cross Cub 110. Cross Cub 110 sở hữu một bộ cùm công tắc vô cùng cao cấp ở trên dàn ghi đông trần hầm hố. Thiết kế của cùm công tắc này trông tương đối giống như cùm công tắc Honda PCX. Cross Cub 110 đảm bảo an toàn cho người lái bằng hệ thống thắng trước đĩa sau đùm, ở trước sẽ phân bổ ABS 1 kênh hạn chế nguy cơ chống bó cứng phanh. Dù là một mẫu xe đa địa hình, tuy nhiên Honda lại trang bị cho Cross Cub 110 bộ mâm chữ Y thể thao có kích cỡ vỏ 80/90-17 trước sau. Động cơ Cross Cub 110 ở Trung Quốc chưa được Honda phát triển trang bị lọc nhớt rời mà vẫn sử dụng tấm lược nhớt sâu bên trong lốc máy, trong khi đó Cross Cub 110 Nhật Bản đã được nâng cấp trang bị này từ năm 2022. Động cơ này có công suất tối đa 8 HP đạt ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Cross Cub 110 phiên bản Trung Quốc hiện đang bán ở Việt Nam với giá 70 triệu đồng, mức giá hơn gấp đôi Yamaha PG-1 (31 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm phí lăn bánh ra tên cà vẹt và biển số. Nguồn ảnh : Xe Độc Lạ