Honda CL300 E-Clutch 2025 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới của hãng xe Nhật Bản trong việc áp dụng công nghệ ly hợp điện tử lên các mẫu xe có dung tích động cơ nhỏ hơn. Với phong cách scrambler cổ điển đầy cá tính, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái thú vị trên cả đường phố lẫn địa hình. Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên CL300 E-Clutch 2025 chính là công nghệ E-Clutch, giúp người lái vận hành xe mà không cần bóp côn. Hệ thống này có thể hoạt động ở mọi cấp số, giúp việc sang số trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn, đặc biệt là khi di chuyển trong điều kiện đô thị hoặc địa hình phức tạp. So với Quickshifter thì tôi thấy E-Clutch có ưu thế vượt trội khi không yêu cầu cắt côn ở số 1, đồng thời hỗ trợ việc giảm tốc hoặc dừng xe mà không làm tắt động cơ. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao sự tiện lợi và trải nghiệm lái cho cả người mới lẫn tay lái giàu kinh nghiệm. Bên cạnh hệ thống E-Clutch thì Honda CL300 2025 vẫn giữ nguyên động cơ 1 xy-lanh DOHC dung tích 286cc, sản sinh công suất tối đa 25,74 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 25,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này được tinh chỉnh để tối ưu mô-men xoắn ở dải vòng tua trung bình, giúp xe có khả năng tăng tốc mượt mà và phù hợp với đa dạng điều kiện vận hành. Với tốc độ tối đa khoảng 125 km/h, CL300 E-Clutch mang đến sự linh hoạt cho cả những chuyến đi trong thành phố lẫn những hành trình phiêu lưu trên đường dài. Về mặt công nghệ, CL300 E-Clutch 2025 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn và tiện ích hiện đại. Mẫu xe này sở hữu hệ thống phanh ABS 2 kênh, ly hợp chống trượt giúp kiểm soát lực kéo hiệu quả, hệ thống chống trộm HISS đảm bảo an toàn cho xe. Bên cạnh đó, hệ thống đèn phanh khẩn cấp ESS cũng được tích hợp, giúp nâng cao an toàn trong những tình huống phanh gấp. Hệ thống treo của CL300 E-Clutch 2025 bao gồm phuộc trước dạng ống lồng 41mm với hành trình 150mm, kết hợp cùng giảm xóc lò xo đôi phía sau có thể điều chỉnh 5 mức, giúp xe vận hành ổn định trên nhiều loại địa hình. Hệ thống phanh gồm đĩa trước 310mm với kẹp phanh Nissin 2 pis và đĩa sau 240mm với kẹp phanh Nissin 1 pis, đảm bảo lực phanh mạnh mẽ và chính xác. Thiết kế của CL300 E-Clutch vẫn mang đậm chất scrambler cổ điển, với đèn pha LED tròn, đồng hồ LCD dạng tròn, phuộc trước có bọc che bụi và ống xả đặt cao mang phong cách bụi bặm, mạnh mẽ. Bộ lốp gai bán địa hình giúp xe thích nghi tốt với cả đường phố và đường đất. Cuối cùng, thông tin tham khảo cho tôi biết Honda CL300 E-Clutch 2025 được công bố giá bán tại Thái Lan là 162,900 baht (~ 122 triệu đồng). Với những cải tiến đáng giá cùng thiết kế ấn tượng, mẫu xe này chắc chắn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những ai đam mê dòng xe Scrambler hiện đại nhưng vẫn giữ được chất cổ điển đặc trưng. AE thấy sao nếu mẫu xe này được bán ở Việt Nam trong thời gian tới! Nguồn ảnh từ Motocross Magazine TH