1. Biker chuyên nghiệp

    Chết lặng với vẻ đẹp nude của FX 125 tồn tại gần 20 năm từ biker Việt

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi fan2banh, 11 Tháng tư 2019.

    Suzuki FX 125 luôn tự hào vì là mẫu underbone huyền thoại đi đầu trong công nghệ DOHC thời 1997 - 2003 được trang bị hệ thống làm mát bằng két dầu. Cho đến thời điểm hiện tại nó đã dần bị lãng quên theo thời gian hoặc giới trẻ bây giờ ít ai biết đến nó ngoài những mẫu xe hiện đại hơn như Exciter 150 (SOHC), Winner 150 ( DOHC). Ngày nay có những chiếc xe vẫn còn tồn tại với vẻ đẹp ngất ngây bởi họ xem như là báu vật, dẫn chứng như chiếc FX 125 bên dưới đây của biker đến từ Biên Hòa, Đồng Nai.

    Chet lang voi ve dep nude cua FX 125 ton tai gan 20 nam tu biker Viet

    Chết lặng với vẻ đẹp nude của FX 125 tồn tại gần 20 năm đến từ biker Việt.
    Suzuki FX 125 là một trong những mẫu xe huyền thoại một thời & cũng là mơ ước của các thanh niên khoảng 19 năm trước. Thiết kế FX 125 đậm chất thể thao khi sử dụng phuộc sau monoshock, giàn đèn hình đĩa bay cực ấn tượng & yếu tố nổi bật nhất trở thành niềm tự hào của người chơi FX là động cơ DOHC 125 phân khối cực kì mạnh mẽ & bền bỉ. Với kết cấu khung xe nhỏ bé, động cơ chỉ 125 phân khối, Suzuki đã đưa loại công nghệ DOHC lên FX 125 là một bước đột phá, bởi lẽ sự phức tạp của kết cấu chỉ thực sự phát huy tác dụng khi tốc độ lên cao, với những xe chưa hỏng hóc. Vào thời điểm những năm 2000-2001, một chiếc Suzuki FX 125 nhập nguyên chiếc từ Nhật có thể có giá lên tới 3500 USD (tương đương hơn 110 triệu đồng) một con số rất lớn vào thời điểm đó. Chính vì vậy, dòng xe này chỉ được dành cho các "cậu ấm", "cô chiêu" gia đình giàu có hay những "dân chơi" đích thực.

    Chet lang voi ve dep nude cua FX 125 ton tai gan 20 nam tu biker Viet - 2
    Tổng thể FX 125 tồn tại gần 20 năm với sắc màu xanh lính.

    Có thể thấy chủ xe đã hồi sinh em nó nhìn thật hấp dẫn với gam màu xanh lính, phần yếm trước đã được loại bỏ để lộ thiêng phần động cơ với cục máy có kích thước lớn đặc trưng của DOHC. Toàn bộ các chi tiết như mâm, khung sườn, gắp được sơn màu bạc cực đẹp. Bên cạnh đó thì phần yên đã được gọt lại có thiết kế thể thao cũng như cho người ngồi có cảm giác êm ái hơn. Hệ thống truyền tải có sự nhấn nhá gây chú ý nhẹ với sợi sên vàng óng ánh.​

    Chet lang voi ve dep nude cua FX 125 ton tai gan 20 nam tu biker Viet - 3
    Do sử dụng đĩa có kích thước lớn hơn so với zin nên chủ xe đã CNC lòng nhôm & pas heo dầu dành cho Nissin 2 pis được canh chuẩn xác.
    Thật sự những ai còn sở hữu mẫu xe huyền thoại này họ sẽ không bao giờ chịu bán đi, họ giữ lại để giữ cái đam mê & kết bạn với những người có cùng chung đam mê về dòng xe một thời làm mưa làm gió, về những câu chuyện phía sau khối động cơ DOHC cùng tiếng pô viu viu xé gió chứ không phải đơn thuần như bây giờ là để test tốc độ.
    Chet lang voi ve dep nude cua FX 125 ton tai gan 20 nam tu biker Viet - 4
    Hình ảnh ống xả zin đã khá cũ nhưng chủ xe vẫn quyết định giữ nguyên vẹn vẻ đẹp nguyên thủy chứ không trau chuốt lại.

    Khối động cơ DOHC cùng cây pô nguyên bản cũng đem tới cho FX tiếng nổ ấm rất đặc trưng, "mê hoặc" nhiều thanh niên những năm 2000. Ngoài FX 125, động cơ này còn được sử dụng chung với mẫu hyper underbone Raider 125. Nó vẫn là nền tảng để Suzuki tạo ra các loại động cơ 150 cc FI được hãng sử dụng cho Raider 150FI/GSX-R150/GSX-S150 ngày nay.​

    Chet lang voi ve dep nude cua FX 125 ton tai gan 20 nam tu biker Viet - 5
    Hình ảnh lốc máy màu vàng đồng cực đẹp.

    Chet lang voi ve dep nude cua FX 125 ton tai gan 20 nam tu biker Viet - 6
    Xem qua chiếc FX 125 này, bạn có cảm xúc như thế nào về mẫu xe đã có mặt gần 20 năm ?

    Ảnh: Thành Nguyễn Ép Ích

    Last edited: 11 Tháng tư 2019
  2. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    Đang đi 1 chiếc đây! Mà mất trinh rồi! Bình To Trái Bự! Hi
Đăng ký kênh
Đăng ký