Hôm nay chúng ta sẽ so sánh sự khác biệt giữa Yamaha YZF-R9 vừa ra mắt cách đây vài ngày và Yamaha MT-09 SP đã ra mắt cách đó không lâu. Trước hết, tôi phải nói rằng hai mô hình này khác nhau rõ ràng. Nhưng cả hai đều có động cơ giống nhau, đó là động cơ CP3. Và giờ đây những ai đang phân vân không biết nên mua YZF-R9 hay MT-09 SP thì hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp những điều còn đang thắc mắc dễ dàng tìm được câu trả lời hơn. Thiết kếYZF-R9: Một chiếc xe thể thao hoàn chỉnh, đi kèm với cánh gió nhỏ theo phong cách của người anh lớn hàng đầu như Yamaha R1, mang lại cảm giác giống xe đua MotoGP với cánh gió bổ sung này. Được thiết kế để lái xe tốc độ cao trên đường đua hoặc trên đường trường rộng mở. Nó còn được thiết kế chú trọng đến tính khí động học để tối ưu hóa tốc độ và khả năng kiểm soát. MT-09 SP: Là phiên bản đặc biệt của MT-09 theo phong cách Naked Bike, được thiết kế để dễ dàng sử dụng trong thành phố. Nó cũng có tính linh hoạt cao với thiết kế để lộ phần thân và cấu trúc của xe. Mang lại phong cách thể thao trần trụi. Công suất động cơCả hai mẫu xe đều sử dụng chung động cơ 3 xi-lanh cơ bản, dung tích động cơ 890 cc nhưng sẽ có cách điều chỉnh khác nhau: YZF-R9 :Nhấn mạnh vào việc điều chỉnh để đạt tốc độ tối đa, và phản ứng sắc nét ở vòng tua cao để phù hợp khi đi trên đường đua. MT-09SP : Tập trung vào mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp và trung bình để mang lại cảm giác lái vui vẻ và linh hoạt khi tham gia giao thông trong thành phố hoặc sử dụng hàng ngày. Hệ thống treoYZF-R9 : Giảm xóc trước dạng hành trình ngược KYB, có thể điều chỉnh tải trước, độ nén và phục hồi. Kích thước 43 mm, hành trình 120 mm và giảm xóc sau cũng là KYB, có thể điều chỉnh tải trước và độ nén và phục hồi. MT-09 SP : Giảm xóc trước hành trình ngược KYB Premium, giảm xóc có thể điều chỉnh bao gồm tải trước, độ nén và phục hồi.. Nhưng ty giảm xóc được anodized màu đen, phía sau là giảm xóc đơn của Ohlins kèm bình phụ với khả năng điều chỉnh hoàn toàn. Hệ thống phanhCùm phanh trên và phía dưới của 2 mẫu xe này đều là Brembo phía trước với phanh đĩa đôi, loại kẹp phanh Brembo Stylema và phanh đĩa đơn với kẹp phanh Nissin phía sau. YZF-R9 : Sẽ có đĩa phanh trước kích thước 320 mm và phanh đĩa sau 220 mm. MT-09SP : Sẽ có phanh đĩa trước kích thước 298 mm và phanh đĩa sau 245 mm. Tư thế ngồi khi lái xe YZF-R9 : Tư thế ngồi khom lưng hơn để phù hợp với việc lái xe và đua xe tốc độ cao. MT-09SP : Tư thế ngồi thẳng và thoải mái hơn, thích hợp cho việc lái xe hàng ngày hoặc những chuyến đi dài. Công nghệ tiện ích YZF-R9 : Chìa khóa cơ bình thường với Hệ thống điều khiển khởi động. MT-09SP : Hệ thống chìa khóa thông minh. Nhưng điểm chung của cả 2 mẫu xe này là: Màn hình trung tâm TFT 5 inch có khả năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng. 3 chế độ lái: Sport, Road và Rain, cùng 2 chế độ tùy chỉnh khác và chế độ Race cũng có thể cài đặt riêng. Hệ thống phanh động cơ. Bộ xử lý IMU 6 trục. Giá bán YZF-R9 : Giá dự kiến 389 triệu đồng. MT-09 SP: Giá 368 triệu đồng. Nếu anh em thích thể thao ngầu thì nên chọn YZF-R9, còn nếu thích nhanh nhẹn, linh hoạt trong việc lái xe hằng ngày thì nên chọn MT-09 SP. Hy vọng bài viết này sẽ giúp anh em đưa ra được một số quyết định đúng đắn khi mua xe.