1. Biker cấp 3

    Chắc chắn anh em sẽ bị hút hồn khi thấy Honda CBR1000RR-R Fireblade SP hoàn toàn bằng carbon

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười 2024.

    Vừa mới đây, truyền thông Châu Âu như rideapart vừa đăng tải hình ảnh kèm thông tin của chiếc Honda CBR1000RR-R SP Carbon Edition 2025 thế hệ mới nhất. Cụ thể hơn, con quái thú bọc carbon này dựa trên mẫu Fireblade hàng đầu. Và theo Honda, mẫu xe mới được xây dựng theo khái niệm "Epitome of stealth racing in all-black straight from the factory". Và thực sự, nhìn từ xa nhìn nó trông như một con báo đen đang lén lút vồ mồi và giờ hãy cùng tôi chiêm ngưỡng nhé.

    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon
    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 2
    Như nguồn tin tham khảo mà tôi sưu tầm, Honda cho biết CBR1000RR-R SP Carbon Edition 2025 lấy cảm hứng từ các sáng kiến đua xe của HRC và có các thành phần được phát triển từ xe đua RC213V. Bao gồm chắn bùn trước và sau bằng carbon toàn bộ, bảo vệ động cơ, ốp quây giữa, cánh gió và nắp hộp gió. Chiếc xe này cũng có logo HRC được in nổi trên ốp đầu, đóng vai trò là điểm nhấn màu xanh và trắng duy nhất trên xe.
    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 3
    Bên dưới bộ cánh hoàn toàn bằng sợi carbon, CBR1000RR-R Fireblade SP Carbon Edition về mặt cơ học giống hệt với phiên bản tiêu chuẩn của nó từ việc trang bị động cơ bốn xy-lanh dung tích 1.000cc cho công suất hơn 200 mã lực, hệ thống điện tử đua tiên tiến và hệ thống ống xả Akrapovic.

    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 4

    Trong khi vẫn chia sẻ cùng một đường kính piston 81mm và hành trình 48,5mm như RC213V, thời điểm đóng mở van (thời gian và độ nâng) đã được điều chỉnh cho năm 2025 và tỷ số nén được nâng từ 13,4: 1 lên 13,6: 1. Van nạp có đường kính 32,5mm (và cũng nhẹ hơn ở phiên bản cho năm 2025). Ngoài ra còn có lò xo tiến bộ hình elip ba cấp cho cả đầu vào và đầu ra, trong khi các cổng nạp đã được tối ưu hóa cho luồng khí.

    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 5
    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 6

    Công nghệ MotoGP có ở khắp mọi nơi bên trong. Ma sát được giảm thông qua Diamond Like Carbon (DLC) trên các thùy cam, giống như RC213V-S. Kể từ phiên bản Fireblade 2021 đã là mẫu xe tiên phong sử dụng quy trình này trên một chiếc xe máy sản xuất hàng loạt, nó đạt được mức giảm 35% tổn thất ma sát của hệ thống truyền động van so với các thùy không phủ DLC.

    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 7
    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 8

    Thanh truyền và nắp thanh truyền được rèn từ TI-64A Titanium (một vật liệu do Honda phát triển) giúp giảm 50% trọng lượng so với các phiên bản thép Crom Molypden trước đây, chúng thậm chí còn nhẹ hơn vào năm 2025 và sử dụng bu lông làm từ thép Crom Molypden Vanadi HB 149 (một lần nữa là một phát triển của Honda) và không sử dụng đai ốc cố định.

    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 9
    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 10

    Để có độ bền, các ống lót đầu nhỏ được làm bằng đồng Beryllium C1720-HT bào (vì độ tin cậy ở vòng tua cao), trong khi bề mặt của các đầu lớn được xử lý bằng DLC. Các piston được rèn bằng nhôm để có độ bền nhẹ, độ bền và tăng công suất.​
    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 11
    CBR1000RR-R Fireblade SP cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị phuộc hành trình ngược Ohlins 43mm S-EC3.0 (SV) NPX thế hệ thứ ba. Sử dụng cấu trúc van ống bên trong, phuộc cải thiện chất lượng lái và độ ổn định khi vào cua thông qua hành trình treo. Cảm giác bám đường của lốp trước cũng được cải thiện. Phuộc được kẹp bằng kẹp chảng ba trên và dưới bằng nhôm rèn độc quyền và chiều dài của phuộc cũng mang lại sự tự do hơn cho việc thay đổi hình học. Phía sau là giảm xóc Ohlins TTX36 S-EC3.0 (SV).

    Chac chan anh em se bi hut hon khi thay Honda CBR1000RRR Fireblade SP hoan toan bang carbon - 12
    Đối với phiên bản Carbon Edition, chỉ có 300 chiếc được sản xuất và tính đến thời điểm viết bài này, có vẻ như nó chỉ có ở Pháp và Anh. Honda Pháp cho biết chỉ có 70 chiếc sẽ được chuyển đến Pháp, phần còn lại có thể được phân bổ cho Anh và các khu vực khác của Châu Âu.

    Cho đến nay, Honda đang bán CBR1000RR-R Fireblade SP tại Vương quốc Anh với giá 23.499 bảng Anh (763 triệu đồng), trong khi phiên bản Carbon Edition hoàn toàn mới có giá 26.749 bảng Anh (869 triệu đồng), đây là mức giá tăng đáng kể.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 7 Tháng mười 2024
  2. Hữu Khang

    Hữu Khang Biker cấp 3

    một chú báo đen đúng là vừa chiến vừa đẹp mà còn sang xịn mịn nữa chứ