Anh em có bao giờ nghĩ đến chuyện một thương hiệu Trung Quốc lại vượt mặt Ducati, KTM hay Suzuki ở một thị trường khó tính như Pháp chưa? Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật vì từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2025, CFMoto đã bán được 4.741 xe tại Pháp vượt Ducati, KTM và thậm chí cả Suzuki. Một kết quả khiến nhiều người trong giới phải ngẫm lại. Pháp không phải là thị trường dễ dãi, khi người Pháp nổi tiếng kỹ tính, mê thiết kế, chuộng thương hiệu lâu đời và có gu thẩm mỹ cực cao. Vậy mà giờ đây, họ lại chọn những chiếc CFMoto - thương hiệu vốn gắn liền với nhãn xe Trung Quốc giá rẻ. Điều đó nói lên rằng định kiến đang dần lung lay, ít nhất là ở những nơi mà người ta quan tâm đến trải nghiệm thực tế hơn là logo dán trên bình xăng. Thật ra, nếu anh em từng tham khảo vài mẫu của CFMoto như 650NK, 800MT hay 450SR sẽ hiểu vì sao họ đang đi lên nhanh như vậy. Mấy chiếc này không chỉ có thiết kế ra dáng, mà còn được hoàn thiện rất tốt, động cơ mượt, cảm giác lái vững, và đặc biệt là mức giá hợp lý đến mức khó tin so với hiệu năng. Có thể chưa đạt độ tinh tế như xe Nhật hay xe Ý, nhưng khoảng cách ấy đang được thu hẹp từng năm. Có người bảo, “Ừ nhưng nó vẫn là xe Trung Quốc mà” Nhưng thử nghĩ xem, điện thoại anh em đang dùng, laptop, thậm chí đồ bảo hộ đi xe... bao nhiêu thứ làm ở Trung Quốc? Thực tế là vấn đề không còn nằm ở chỗ sản xuất ở đâu, mà là làm tốt đến mức nào. CFMoto đang chứng minh rằng họ không chỉ làm rẻ, mà còn làm tốt. Họ đầu tư vào R&D, hợp tác với KTM, phát triển công nghệ riêng và đang mở rộng thị trường mạnh mẽ. Biết đâu vài năm nữa, khi một chiếc CFMoto mới lướt qua, anh em sẽ không còn nói xe Trung Quốc với giọng dè dặt nữa, mà sẽ bảo: "Ờ, chiếc đó ngon đấy"