Nếu cách đây vài năm ai đó nói rằng CFMOTO sẽ bước chân vào phân khúc Superbike, có lẽ nhiều người sẽ cười khẩy. Nhưng tại EICMA 2025, thương hiệu Trung Quốc này đã khiến cả thế giới phải chú ý với SR-RR V4 Prototype, một nguyên mẫu Supersport thực thụ, không còn nửa mùa hay thử nghiệm nữa, mà là tuyên ngôn rõ ràng: Chúng tôi muốn chơi ở sân của Ducati và Aprilia. CFMOTO gọi tầm nhìn này là Bậc thầy Tốc độ và khi nhìn vào con số hơn 210 mã lực từ động cơ V4 997cc, cùng tỷ lệ công suất/trọng lượng dưới 1 kg/mã lực, bạn hiểu họ không nói đùa. Đây là vùng đất mà chỉ những chiếc xe đua hàng đầu mới dám bước vào. Điều khiến SR-RR V4 đặc biệt không chỉ nằm ở sức mạnh, mà còn ở công nghệ mà CFMOTO mang lên nó. Mẫu xe này sở hữu khí động học chủ động, với các cánh gió có thể thay đổi hình dạng theo tốc độ, thứ mà trước đây chỉ thấy trên xe MotoGP hoặc những mẫu superbike triệu đô. Hệ thống này giúp xe ổn định ở tốc độ trên 300 km/h, trong khi giảm lực cản ở dải tốc thấp hơn. Ngoài ra, hệ thống điện tử chủ động của SR-RR là một bước tiến đáng nể. CFMOTO mô tả đây là kiến trúc “điều khiển hoàn toàn kết nối”, khi khung gầm, động cơ và khí động học đều tương tác với nhau theo thời gian thực. Cảm giác lái, vì thế, không chỉ là sức mạnh mà là sự chính xác ở từng cú vặn ga, từng pha nghiêng xe. Ống xả Akrapovic titan góp phần giảm trọng lượng, nhưng quan trọng hơn là tiếng gầm, thứ cảm xúc mà dân mê xe luôn tìm kiếm. Về thiết kế, SR-RR V4 có dáng dấp của một chiến binh không khoan nhượng với đầu xe sắc lẹm, thân hình gọn gàng, gắp đơn phía sau khoe trọn vẻ thể thao. Nhìn qua, dễ liên tưởng đến Ducati Panigale V4, nhưng vẫn có nét riêng hiện đại, dữ dằn và táo bạo theo phong cách châu Á. Tất nhiên, SR-RR V4 mới chỉ là nguyên mẫu, nhưng đây rõ ràng là lời tuyên chiến gửi tới các ông lớn châu Âu và Nhật Bản. CFMOTO đã không còn là hãng chỉ làm xe tầm trung, mà đang nhắm tới vị thế thương hiệu toàn cầu. Nếu họ thật sự đưa SR-RR V4 vào sản xuất, thì đó không chỉ là một chiếc Superbike mới mà là bước ngoặt lịch sử cho toàn ngành mô tô Trung Quốc. Và có lẽ, lần đầu tiên, những người yêu tốc độ trên khắp thế giới sẽ phải nhìn CFMOTO bằng con mắt khác.