CFMoto vốn đã quen thuộc với người dùng châu Á nhờ những mẫu mô tô phân khối lớn có thiết kế đẹp, trang bị mạnh mà giá lại dễ tiếp cận. Thế nhưng tại EICMA 2025, hãng đã tạo bất ngờ lớn khi chính thức bước vào phân khúc xe tay ga 125cc bằng mẫu CFMoto SC-F 125 một chiếc mini GT thành thị nhỏ gọn, hiện đại, được xem như đối thủ trực tiếp với Honda PCX 125 và Yamaha NMax 125 tại lục địa già. Điều thú vị hơn là đây là lần hiếm hoi khi CFMoto dùng chính tên thương hiệu của mình cho một mẫu xe tay ga với động cơ đốt trong, thay vì sử dụng nhánh Zeeho như ở mảng xe điện trước đó. Điều này cho thấy hãng đặt kỳ vọng rất lớn vào chiếc SC-F 125 và muốn cạnh tranh thật sự trong sân chơi đang vô cùng sôi động này. Ngay từ thiết kế, CFMoto SC-F 125 đã gây thiện cảm nhờ vóc dáng gọn gàng, trục cơ sở chỉ 1.382 mm, cực kỳ phù hợp với các tuyến phố đông đúc. Dàn chân với bánh trước 14 inch và bánh sau 13 inch, kèm lốp bản lớn 110/70 - 130/70 giúp xe trông cứng cáp và ổn định hơn khi di chuyển tốc độ cao hoặc ôm cua nhẹ. Tuy nhiên điểm sáng khiến người dùng Việt chắc chắn thích mê chính là sàn để chân phẳng trên SC-F 125. Đây là lợi thế rất lớn khi so với PCX 125 và NMax 125 vốn có kiểu sàn ‘hầm’, hơi bất tiện khi chở đồ cồng kềnh hay khi lên xuống xe cũng dễ dàng hơn. Sàn phẳng không chỉ tiện hơn mà còn mang đúng tinh thần của một chiếc xe ga đô thị là: thực dụng và dễ dùng cho mọi đối tượng. Về trang bị, SC-F 125 thực sự là mẫu xe ‘hào phóng’ bậc nhất phân khúc 125cc hiện nay. Xe sở hữu màn hình TFT màu 5 inch, giao diện trực quan kèm khả năng kết nối với điện thoại. Hệ thống chiếu sáng full LED với dải đèn định vị DRL hiện đại giúp tăng nhận diện và vẻ cao cấp cho xe. Không dừng lại ở đó, CFMoto còn trang bị khởi động không chìa với thẻ NFC tiện dụng, thêm cả hệ thống Traction Control - tính năng cực kỳ hiếm gặp ở xe tay ga 125cc. Và đặc biệt nhất phải kể đến camera hành trình tích hợp ở phần đầu xe, giúp người dùng không cần gắn thêm camera ngoài như trước đây. Tất cả gom lại tạo cảm giác SC-F 125 giống như một mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn chứ không phải 125cc phổ thông. Khoang chứa đồ của CFMoto SC-F 125 cũng cực kỳ rộng rãi, có thể để vừa một mũ fullface hoặc hai mũ 3/4, bên cạnh đó là hai hộc chứa đồ ở phía trước, trong đó một hộc có nắp đóng và tích hợp cổng sạc USB rất tiện khi đi làm hay chạy dịch vụ. Về động cơ, tuy hãng xe Trung Quốc chưa công bố chính thức, nhưng nhiều dự đoán cho rằng xe sẽ dùng máy 125cc làm mát bằng dung dịch của Lonci - Voge là loại máy 2 van nổi tiếng bền bỉ, tiết kiệm và đã được nhiều hãng khác sử dụng. Nhìn chung, CFMoto SC-F 125 đang nổi lên như một đối thủ cực kỳ đáng gờm, thậm chí nhiều mặt còn vượt trội so với Honda PCX 125 và Yamaha NMax 125, nhất là về công nghệ, tiện ích và mức độ thực dụng. Nếu CFMoto tiếp tục giữ chiến lược giá cạnh tranh như trước đây, phân khúc xe ga 125cc chắc chắn sẽ trở nên ‘nóng’ hơn bao giờ hết khi SC-F 125 chính thức bán ra thị trường.