1. Biker cấp 3

    CFMOTO CFLite 250Dual – Chiếc xe đa dụng có giá chưa bằng SH Mode, đáng để chờ đợi?

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 17 Tháng chín 2025 lúc 10:00.

    Mình vừa nghe tin CFMOTO Malaysia sắp tung ra mẫu CFLite 250Dual vào tháng 12 này. Cá nhân mình thấy đây là một tin khá đáng chú ý, đặc biệt là sau khi họ đã giới thiệu 250NK hồi tháng 5 vừa rồi với mức giá chỉ 9.888 RM (53 triệu đồng) quá hời cho một chiếc nakedbike 250cc.

    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi
    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 2
    Khác với 250NK mang phong cách Streetfighter, 250Dual lại hướng đến nhóm người chơi thích phiêu lưu, đi đường dài và cả off-road nhẹ nhàng. Nếu so sánh thì nó gần giống phong cách Dual-sport vừa chạy phố ổn, vừa có thể vác ra đường đất mà không quá lo lắng.

    Điều này làm mình liên tưởng đến những dòng CRF hay KLX ở phân khúc phổ thông, nhưng mức giá và thương hiệu Trung Quốc như CFMOTO chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc chơi khác.

    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 3
    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 4

    Về động cơ, CFLite 250Dual được trang bị cục máy xi-lanh đơn 249.2cc SOHC, phun xăng điện tử EFI, công suất 24 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 22,5Nm ở 7.000 vòng/phút.

    Nghe thì không quá khủng, nhưng với trọng lượng khô chỉ 154kg, cộng thêm tỷ số truyền tối ưu cho đường hỗn hợp, mình nghĩ chiếc xe này đủ sức đáp ứng nhu cầu đi tour cuối tuần hoặc chạy đường đèo. Nếu so với bản 230Dual ở Philippines dùng bộ chế xăng cơ, rõ ràng phiên bản Malaysia cao cấp hơn hẳn nhờ EFI.

    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 5

    Trang bị cũng khá ổn áp trong tầm giá với bình xăng 13 lít, phanh đĩa 265mm trước - 220mm sau, hệ thống ABS tiêu chuẩn, đèn LED, đồng hồ LCD kỹ thuật số, cổng sạc USB loại A, và đặc biệt là cặp vành nan hoa kèm lốp ống.

    Kích thước vành trước 21 inch và sau 18 inch, chuẩn phong cách xe Dual-sport. Khoảng sáng gầm 245mm cũng khá ấn tượng, đủ để vượt địa hình gồ ghề mà không lo cạ gầm.

    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 6

    Điểm mình hơi lo ngại chính là phuộc trước dạng ống lồng truyền thống, kết hợp monoshock sau. Nếu chỉ đi touring hoặc off-road vừa phải thì vẫn ổn, nhưng nếu anh em muốn quẩy nặng thì rõ ràng chưa thể so với mấy mẫu xe dùng USD hay phuộc hành trình dài hơn. Dù vậy, trong tầm tiền thì không thể đòi hỏi quá nhiều.

    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 7

    Nói thật, khi nghe tin CFMOTO ra mắt CFLite 250Dual, mình khá tò mò. Không phải vì nó mạnh mẽ hay công nghệ quá xịn, mà bởi vì nó đem lại thêm một lựa chọn cho anh em thích chơi xe đa dụng mà không muốn chết ví với mấy dòng Nhật. Biết đâu, với mức giá dễ tiếp cận, đây sẽ là chiếc xe mở đường cho nhiều biker trẻ thử sức với Dual-sport trước khi nâng cấp lên phân khối cao hơn.

    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 8
    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 9
    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 10
    CFMOTO CFLite 250Dual Chiec xe da dung co gia chua bang SH Mode dang de cho doi - 11

    Mình chắc chắn sẽ để mắt tới chiếc này khi nó chính thức cập bến Malaysia. Anh em thì sao, có thấy hứng thú với CFLite 250Dual không?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng chín 2025 lúc 10:39