Anh em đam mê sportbike hẳn không còn xa lạ với dòng SR của CFMOTO từ em 250SR gọn nhẹ, đến 450SR đầy tinh thần thể thao. Nhưng giờ đây, hãng xe Trung Quốc này đang tiến thêm một bước dài với 750SR-S 2026, một con chiến mã thực thụ trong phân khúc Sportbike hạng trung. Và phải nói thẳng lần này họ chơi lớn thật sự. Trái tim của 750SR-S là khối động cơ 2 xy-lanh 749cc DOHC, sản sinh 110 mã lực tại 10.250 vòng/phút và 80Nm mô-men xoắn tại 9.000 vòng/phút. Tỉ số nén lên tới 12.3:1, tức là anh em phải nuôi em nó bằng xăng ngon, nhưng bù lại, hiệu suất thì đã tai không kém gì nhiều mẫu xe Nhật Bản hay châu Âu cùng phân khúc. Xe được trang bị hộp số 6 cấp tích hợp quickshifter hỗ trợ lên số, giúp sang số mượt mà khi đang vít ga. Cảm giác sang số kiểu đạp một phát là bay chắc chắn sẽ khiến anh em phê pha trên mỗi cung đường. Về phần khung sườn và dàn chân, 750SR-S không hề kém cạnh với khung ống thép, gắp đơn bằng nhôm, phuộc USD KYB 43mm và giảm xóc monoshock phía sau. Hệ thống phanh Brembo cũng là điểm nhấn với đĩa đôi trước 320mm với heo 4 piston, đĩa sau 240mm với heo 2 piston, rất hợp với anh em có máu đua. Và đây mới là điểm khiến mình thật sự bất ngờ khi trang bị IMU 6 trục, thứ thường thấy trên các superbike cao cấp đã được tích hợp trên mẫu xe này, cho phép xe có ABS vào cua, kiểm soát lực kéo (TC) khi vào cua, mang lại cảm giác tự tin và an toàn kể cả khi đang nghiêng đầu gối quẹt đường. CFMOTO 750SR-S còn chăm chút từng chi tiết nhỏ như màn hình TFT 6.2 inch, đèn full LED, USB A/C, TPMS, ESS và trợ lực tay lái tiêu chuẩn. Mức trọng lượng 213kg khi đầy bình, chiều cao yên 805mm tức là dễ tiếp cận với phần lớn biker châu Á. Và bình xăng 17L đủ cho những chuyến hành trình xa. Xe có hai màu là Tinh vân Trắng và Tinh vân Đen, nhìn khá sang chảnh và hiện đại. Nói thiệt, nếu như trước đây xe Trung Quốc còn bị dè bỉu, thì giờ mình thấy rõ ràng CFMOTO đang chơi một ván bài rất nghiêm túc, có đầu tư bài bản từ thiết kế đến công nghệ. Nếu giá bán hợp lý, 750SR-S 2026 chắc chắn sẽ là quân bài khiến nhiều đối thủ như R7, RS660 hay Ninja 650 phải dè chừng. Anh em nghĩ sao? CFMOTO lần này liệu có thoát xác để vươn mình ra thế giới thật sự?