Chào anh em, hôm nay mình muốn chia sẻ một mẫu xe vừa ra mắt đang được cộng đồng biker quan tâm rất nhiều đó là CFMoto 750SR-R. Nếu anh em nào mê dòng Sportbike, đặc biệt là máy 4 xy-lanh thẳng hàng, thì đây thực sự là một cái tên rất đáng để chờ đợi. CFMoto từ trước đến nay vốn nổi tiếng với những chiếc nakedbike và adventure giá tốt, nhưng lần này họ chơi lớn với mẫu 750SR-R, đây là chiếc Sportbike trang bị động cơ 4 xy-lanh 749cc đầu tiên của hãng. Và quan trọng là không còn dùng động cơ KTM như trước nữa, mà đây là một cỗ máy hoàn toàn cây nhà lá vườn do CFMoto phát triển. Về hiệu năng, 750SR-R cho ra 110 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn 80 Nm tại 9.000 vòng/phút quá đủ cho những pha vặn ga phấn khích trên đường trường hay cả khi thỉnh thoảng ra sân track. Đặc biệt, xe có hỗ trợ Quickshifter, nên việc sang số cũng mượt mà và thể thao hơn hẳn. Ngoại hình là điểm mình thấy CFMoto đầu tư rất nghiêm túc với 4 ống xả đặt dưới yên đúng chất xe đua, vừa gọn gàng vừa tạo cảm giác cực ngầu khi nhìn từ sau. Thiết kế khí động học cũng được chăm chút kỹ lưỡng với các chi tiết như ốp bánh sau dạng winglet, tăng độ ổn định ở tốc độ cao, mặc dù đây là trang bị tuỳ chọn, nhưng chắc chắn nhiều anh em sẽ không nỡ bỏ qua. Về phần khung gầm và công nghệ, xe trang bị phuộc KYB trước sau, phanh Brembo và đặc biệt là IMU 6 trục hỗ trợ ABS khi vào cua, cùng với Traction control theo góc nghiêng, đây là những tính năng thường chỉ thấy trên xe phân khối lớn cao cấp. Ngoài ra, các tiện ích hiện đại như đèn vào cua, TPMS, chìa khóa thông minh và hỗ trợ camera hành trình Insta360 cũng là điểm cộng đáng giá, giúp xe vừa thể thao lại vừa tiện dụng hàng ngày. Tổng thể, mình đánh giá CFMoto 750SR-R là một nước cờ cực kỳ mạnh mẽ, chứng tỏ hãng xe Trung Quốc này đang rất nghiêm túc bước vào phân khúc Sportbike hiệu suất cao. Với mức giá (dự kiến) cực kỳ hợp lý khi ra mắt toàn cầu, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn khiến nhiều đối thủ Nhật hay châu Âu phải dè chừng.