Thật bất ngờ khi một trong những phiên bản tay ga hiếm hoi và độc đáo nhất là Honda Giorno+ SC35 ThaiGP đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe này không phải do Honda Việt Nam phân phối chính hãng, mà được một cửa hàng xe tư nhân tại TP.HCM - Cub House ‘săn lùng’ và nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về. Điều đáng nói là để sở hữu được Giorno+ SC35 ThaiGP, cửa hàng này phải trực tiếp tìm mua lại từ những khách hàng tại Thái Lan may mắn mua được mẫu xe này, bởi đây là phiên bản cực kỳ giới hạn, khó mua và khó tiếp cận. Theo thông tin từ Honda Thái Lan, Giorno+ SC35 ThaiGP chỉ được sản xuất đúng 99 chiếc và chỉ được phân phối tại thị trường Thái Lan. Chính vì thế, sự xuất hiện của mẫu xe này ở Việt Nam không chỉ gây bất ngờ, mà còn khiến giới mê xe sưu tầm cảm thấy cực kỳ phấn khích. Với số lượng ít ỏi, Giorno+ SC35 ThaiGP không đơn thuần là một chiếc tay ga để di chuyển hàng ngày, mà còn là một món đồ sưu tầm quý giá dành cho những ai đam mê xe tay ga phong cách thể thao và yêu thích tinh thần tốc độ. Hình ảnh tay đua Somkiat Chantra cùng chiếc xe đua MotoGP trong đội đua Idemitsu Honda LCR Honda. Điểm đặc biệt nhất trên Giorno+ SC35 ThaiGP chính là thiết kế ngoại hình. Xe được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua ThaiGP 2025 của tay đua Somkiat Chantra – niềm tự hào của đất nước Thái Lan, khi là tay đua đầu tiên của Đông Nam Á góp mặt tại giải đấu MotoGP đỉnh cao, hiện đang khoác áo đội đua Idemitsu Honda LCR Honda. Khoác trên mình bộ tem đua Idemitsu cực kỳ nổi bật, Giorno+ SC35 ThaiGP gây ấn tượng mạnh với tông màu Trắng – Đỏ – Xanh cùng những đường nét thiết kế sắc sảo. Đặc biệt, con số 35 là số áo thi đấu của Somkiat Chantra được in đậm ở phần yếm và mặt trước xe, tạo nên dấu ấn riêng biệt mà không nhầm lẫn với bất kỳ phiên bản nào khác. Nhìn từ xa, chiếc xe mang một diện mạo thể thao, khỏe khoắn và rất ‘đường đua’, khác hẳn sự thanh lịch thường thấy ở các mẫu Giorno+ tiêu chuẩn. Không chỉ gây ấn tượng ở phần ngoại hình, Giorno+ SC35 ThaiGP còn sở hữu khối động cơ eSP+ 124,77cc, 4 van, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 10,73 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Với khối động cơ này, xe mang lại khả năng vận hành mượt mà, tăng tốc ổn định và đủ mạnh mẽ để di chuyển linh hoạt trong đô thị. Đồng thời, ưu điểm lớn của Giorno+ SC35 ThaiGP chính là mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu, giúp người dùng tiết kiệm chi phí vận hành trong thời gian dài. Honda Giorno+ SC35 ThaiGP có kích thước tổng thể 1.902 x 683 x 1.144 mm, chiều dài cơ sở 1.312 mm, khoảng sáng gầm 155 mm, trọng lượng chỉ 118 kg và dung tích bình xăng 5,4 lít. Với chiều cao yên 780 mm, mẫu xe này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, kể cả những người có vóc dáng trung bình. Thiết kế nhỏ gọn giúp việc điều khiển xe trong thành phố trở nên dễ dàng và thoải mái. Về an toàn, Honda trang bị cho Giorno+ SC35 ThaiGP phanh ABS cho bánh trước, giúp xe ổn định hơn khi phanh gấp, một điểm cộng lớn trong điều kiện giao thông đông đúc ở Việt Nam. Trong khi đó, bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống, vừa đảm bảo hiệu suất phanh tốt, vừa giúp tối ưu chi phí bảo dưỡng. Tại Thái Lan, Honda Giorno+ SC35 ThaiGP được bán với mức giá 74.400 baht (khoảng 52,5 triệu đồng). Còn giá bán chính thức tại Việt Nam hiện vẫn chưa được cửa hàng tiết lộ. Tuy nhiên, với tính giới hạn và giá trị sưu tầm, chắc chắn con số thực tế sẽ không hề ‘mềm’. Đây sẽ là mẫu xe dành cho những ai thật sự đam mê, muốn sở hữu một chiếc tay ga độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với số đông. Có thể nói, sự xuất hiện của Honda Giorno+ SC35 ThaiGP tại Việt Nam giống như một ‘cơn gió lạ’ trong thế giới xe tay ga. Không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại, mẫu xe này còn là biểu tượng của niềm đam mê tốc độ và tinh thần chinh phục, đặc biệt dành cho những người chơi xe muốn sưu tập một phiên bản giới hạn.