Nhận dịp ra mắt tại sự kiện MotorExpo 2024 đang diễn ra trên đất Thái, hãng xe Nhật Bản Yamaha cũng đã giới thiệu mẫu nakedbike hàng đầu của mình như với hộp số sàn tự động MT-09 Y-AMT thế hệ mới. Và điều đặc biệt mà nhiều AE trong đó có tôi quan tâm chính là giá niêm yết của nó cũng được công khai là 519,000 bath Thái ~ 348 triệu đồng. Với lần nâng cấp trong năm 2024, hầu hết mọi thứ trên MT-09 đã thay đổi. Ngay cả đèn pha cũng đã được cập nhật. Điều thú vị là hình dáng của đèn đã gọn gàng hơn trước, điểm mạnh của MT-09 2025 mới nhất là vị trí của đèn đã được dịch chuyển xuống một chút khiến trông khác hẳn so với trước đây. Đèn chiếu chính được bố trí hai bên là đèn DRL. Không chỉ đèn pha đã được cải tiến. Khe hút gió phía trước cũng được định hình lại ở bên hông bình xăng. Hình dạng bình xăng đã thay đổi và vị trí bình xăng hiện thấp hơn 30mm so với bình xăng của mẫu xe trước, khiến tư thế lái của MT-09 2025 nghiêng về phía trước hơn. Đồng thời, góc quay của ghi đông được tăng thêm 4 độ và quan trọng là sự thay đổi vị trí này đã được hỗ trợ. Cụ thể, yên xe mới Yamaha MT-09 2025 hiện nay sử dụng yên ngồi chia đôi với thiết kế mới mỏng hơn. Nhưng chiều cao yên vẫn ở mức 825mm, chỉ có yên sau giờ đã cao hơn trước. Không những vậy, ở phiên bản 2025 của MT-09, Yamaha còn thay đổi độ cao của ghi đông. Điều này sẽ hạ thấp mức độ một chút và điều tuyệt vời là ghi đông có thể điều chỉnh 2 mức độ cao tùy theo cơ thể người lái. Chỗ để chân đã được lùi lại 30,6 mm và vị trí lắp đặt đã được thay đổi cao hơn 9,5 mm để có tư thế lái mạnh mẽ hơn. Điều thú vị không chỉ ở phần đầu xe, bởi Yamaha cũng đã chỉnh sửa lại chỗ để chân phía sau cho người ngồi ở sau giúp hạ xuống và di chuyển xa hơn về phía sau. Ngoài ra còn có khung phụ phía sau được thiết kế mới, Yamaha còn bổ sung thêm cổng USB-C dưới yên để hỗ trợ sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, vẫn không có bất kỳ thay đổi nào về thông số kỹ thuật. MT-09 2025 vẫn sử dụng động cơ 3 xy-lanh CP3, dung tích 890 cc, làm mát bằng dung dịch. Điều đó mang lại công suất tối đa 119 mã lực (hp) tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi hình dáng của lọc gió với thiết kế dạng lưới trông thể thao hơn. Nói về biến thể MT-09 Y-AMT có hệ thống truyền động mới giúp người lái có thể lái xe mà không cần phải giữ côn cũng như không cần phải dùng đến cần số. Chỉ cần sử dụng đầu ngón trỏ và ngón cái bên trái. Điều này giúp việc lái xe trở nên thoải mái hơn, Đối với hệ thống Y-AMT sẽ được tùy chọn với hệ thống thủ công (MT) và hệ thống tự động (AT). Theo tôi thấy MT-09 Y-AMT là lựa chọn hoàn hảo cho ai thích dòng xe 3 xi-lanh với thao tác lái xe đơn giản hơn trước đây cùng giá khởi điểm 519.000 bath ~ 348 triệu đồng tại thị trường Thái Lan.
phiên bản không côn này nhà Ya làm hơi chán đáng lẽ nên làm giống E-clutch của honda chứ nhỉ chứ làm như vậy mất hết những thứ hay ho của xe moto rồi