Fantic Imola 125 là một trong những mẫu xe concept đã được trưng bày ở triển lãm EICMA 2023, động cơ của nó vô cùng đặc biệt khi mang trong mình công nghệ VVA vô cùng nổi tiếng của hãng Yamaha. Chưa dừng lại ở đó, những trang bị mà chiếc Fantic Imola 125 hiện đang sở hữu cũng hoàn toàn không phải hạng xoàng. Cận cảnh Imola 125 - Mẫu xe sở hữu công nghệ VVA giống như Exciter 155 Fantic Imola 125 vì là một mẫu xe concept được hãng Fantic thực hiện với mục đích trưng bày nên trên xe sẽ hoàn toàn không có bất cứ chi tiết đèn nào. Bộ dàn áo thì có cấu tạo từ sợi composite siêu nhẹ, theo phong cách khí động học của những con chiến mã trong trường đua Moto3. Imola 125 sở hữu một bộ cánh gió hoành tráng ở vị trí mặt tiền, góc ảnh trên còn đem tới cho chúng ta cơ hội phát hiện ra bộ dè trước Carbon bóng bẫy. Fantic Imola 125 được nhà sản xuất tích hợp một cặp cùm công tắc sắc sảo, riêng cùm bên trái sẽ có số lượng nút nhấn nhiều hơn để hỗ trợ người lái có thể điều chỉnh màn hình LCD 5,1 Inch. Phuộc trước Imola 125 là loại Upside down có thể điều chỉnh được để phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau, phuộc sau Mono-Shock thì cũng sở hữu tính năng điều chỉnh độ nén lò xo và tốc độ hồi lên của phuộc. Imola 125 chắc chắn sẽ đem tới cho người lái cảm giác hãm phanh vô cùng hiệu quả với heo trước Brembo M4 kết hợp cùng đĩa thắng đường kính 320mm. Hệ thống thắng sau thì gồm có heo 1 piston và đĩa thắng 230mm. Imola 125 sở hữu khối động cơ y hệt như Exciter 155, anh em có thể thấy rằng nó chỉ khác ở chỗ lốc nồi dập chìm nhãn hiệu Fantic thay vì Yamaha và dung tích của nó chỉ dừng ở con số 125cc. Fantic có thể trang bị động cơ này lên trên Imola 125 bởi vì họ nắm giữ vai trò gia công động cơ cho Yamaha trên những mẫu xe phân phối ở Châu Âu. Động cơ Imola 125 sẽ sở hữu hai công nghệ nổi tiếng là Assist & Slipper Clutch và VVA (van biến thiên), công suất tối đa lên tới 15 HP.