Sau thời gian chờ đợi, Honda CB1000 Hornet SP 2025 cuối cùng cũng chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan với mức giá 489.000 baht (khoảng 369 triệu đồng). Đây là phiên bản hiệu suất cao của dòng CB1000 Hornet, được trang bị nhiều nâng cấp quan trọng, từ động cơ mạnh mẽ hơn đến hệ thống treo và phanh cấp cao, mang lại trải nghiệm cảm giác mạnh hơn bao giờ hết. AE cùng tôi tham khảo chi tiết nhé. CB1000 Hornet SP sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc được phát triển từ khối động cơ của Honda CBR1000RR Fireblade 2017. Tuy nhiên, để phù hợp với dòng xe dạng naked, Honda đã điều chỉnh lại hệ thống cam và thời gian đóng van mở, giúp xe có dải mô-men xoắn rộng hơn và khả năng tăng tốc độ nhanh hơn ở tua máy. Vì vậy, với phiên bản CB1000 Hornet tiêu chuẩn có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm, trong khi phiên bản CB1000 Hornet SP được tinh chỉnh với công suất 155 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại 9.000 vòng/phút . Sự gia tăng này nhờ vào hệ thống ống xả cải tiến với van điều khiển servo, giúp luồng khí tối ưu và cải thiện hiệu suất động cơ. Hộp số 6 cấp, đi kèm với bộ hỗ trợ ly hợp và chống trượt giúp việc chuyển tiếp mượt mà hơn, đặc biệt khi vượt số gấp. Ngoài ra, phiên bản SP vẫn được trang bị sang chế độ nhanh hơn (quickshifter), giúp người lái có thể chuyển số mà không cần hít thở, mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện lợi hơn. CB1000 Hornet SP 2025 sử dụng khung thép đôi, với thiết kế được cải tiến để tăng độ cứng xoắn hơn 70% so với CB1000R thế hệ trước. Một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên phiên bản SP chính là hệ thống treo. Xe được trang bị giảm xóc sau Ohlins TTX36 cao cấp, có thể điều chỉnh hoàn toàn tải trước, nén và tốc độ hồi phục, giúp người lái dễ dàng tùy chỉnh theo phong cách lái và điều kiện đường. Phuộc trước Showa SFF-BP hành trình ngược cũng được tối ưu để mang lại cảm giác lái chính xác và ổn định hơn. Để bảo đảm hiệu suất phanh tốt nhất, CB1000 Hornet SP 2025 sử dụng hệ thống phanh trước Brembo Stylema với đĩa đôi 310mm và kẹp phanh 4 piston. Trong khi đó, phanh sau là loại Nissin 1 piston với đĩa 240mm. Xe được trang bị ABS hai kênh, tuy nhiên không phải loại nhạy cảm với độ nghiêng (vào cua ABS) như một số đối thủ trong cùng phân khúc. CB1000 Hornet SP 2025 được Honda trang bị màn hình TFT màu 5 inch, có khả năng kết nối điện thoại thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Hệ thống này hỗ trợ dẫn đường từng chặng, hiển thị cuộc gọi thông báo, tin nhắn và điều khiển nhạc khi kết nối với tai nghe Bluetooth. Ngoài ra, xe còn có hệ thống đèn LED toàn phần, bao gồm đèn pha đôi như máy chiếu, cùng với chế độ ESS (Tín hiệu dừng khẩn cấp) giúp cảnh báo các phương tiện phía sau khi phanh gấp. Honda CB1000 Hornet SP 2025 được bán tại thị trường Thái Lan với mức giá là 489.000 baht (~369 triệu đồng), cao hơn một chút so với giá bán ở nước ta được niêm yết với mức giá chỉ 339.900.000 VNĐ nhưng có cấu hình tương đương. Cũng có lúc xe mô tô ở nước ta rẻ hơn bên Thái Lan rồi nha AE! Nguồn ảnh từ Motocross Magazine TH