Phiên bản Ex 150 độ ngày hôm nay chính là một trong những chiếc xe đua hiện đang tham gia tranh tài tại giải Asia Road Racing 2023 diễn ra ở Thái Lan. Ngoại trừ việc loại bỏ hết tất cả những yếu tố không cần thiết thì chiếc Ex 150 độ này còn có vô vàn nâng cấp để nó trở nên phù hợp với môi trường sân đua. Cận cảnh Ex 150 độ tham gia tranh tài tại giải đua Asia Road Racing 2023 Dàn tay lái nguyên bản hiện đã bị thế chỗ bởi ghi đông YYPang tạo ra thế ngồi chồm, núm đằng sau kính chắn gió để tối ưu tính khí động học cho tay đua. Hai bên phải trái còn xuất hiện cả cùm thắng Accossato và cùm côn Racing Boy đem đến cảm giác hãm phanh lẫn bóp côn chuyển số tốt hơn. Trên dàn tay lái hiện chỉ còn cùm công tắc 3 nút tối giản và cùm ga tăng tốc Uma Racing. Để tay đua dễ dàng quan sát các thông tin liên quan đến quá trình vận hành thì chủ nhân đã trực tiếp dời đồng hồ xuống lường giữa với chiếc màn hình LCD Aracer cùng hàng loạt cảm biến công nghệ. Dàn chân chiếc Ex 150 độ đang sở hữu phuộc trước Winner 150 nổi tiếng bởi độ ổn định vượt trội hơn hẳn phuộc zin Yamaha. Heo thắng trước sử dụng heo tháo xe 2 piston Yamaha R3, kết hợp cùng đĩa thắng Racing Boy 290mm. Dàn chân trước và sau đều có sự góp mặt của bộ mâm Racing Boy giảm bớt trọng lượng dàn chân để tăng độ linh hoạt cho chiếc Ex 150 độ. Đĩa thắng sau cũng sử dụng đĩa Racing Boy 220mm gắn không cần thông qua thớt lòng. Tư thế để chân hiện đã chuyển lên cao với bộ số gãy Racing Boy, không dễ bị cạ cấn khi ôm cua như gác chân nguyên bản. Phuộc sau zin bị thế chỗ bởi phuộc bình dầu có thể điều chỉnh được tốc độ hồi lên của phuộc và tốc độ nén xuống của phuộc một cách dễ dàng thông qua thao tác vặn núm chỉnh. Khối động cơ đã trải qua quá trình nâng cấp hiệu suất, giúp chiếc Ex 150 độ có thể khai thác triệt để sức mạnh ở trong giới hạn dung tích buồng đốt nguyên bản đúng theo luật lệ của giải UB150. Phiên bản Ex 150 độ và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : เซียน มอเตอร์ไซค์