1. Biker cấp 3

    Cận cảnh Benda DarkFlag 500 ‘cực khủng’ với động cơ V4 vừa cập bến thị trường Việt Nam

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười 2025 lúc 13:28.

    Trong giới chơi xe, cruiser hạng trung vốn là “sân chơi” quen thuộc của những cái tên như Honda Rebel 500 hay Kawasaki Vulcan S. Nhưng mới đây, cộng đồng biker tại Việt Nam lại được một phen xôn xao khi Benda DarkFlag 500 mẫu cruiser “cực dị” đến từ Trung Quốc, vừa chính thức cập bến tại Cub Shop, một cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân ở TP.HCM. Điều đáng chú ý, đây không chỉ là một chiếc cruiser tầm trung bình thường, mà còn sở hữu động cơ V4 cùng treo hơi điện tử,… những thứ vốn chỉ xuất hiện ở phân khúc cao cấp.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 2
    Ở thị trường châu Âu, DarkFlag 500 có mức giá khoảng 8.990 Euro, quy đổi ra tiền Việt thì tương đương dưới 240 triệu đồng. Con số này thực sự khiến nhiều người bất ngờ, bởi để sở hữu một chiếc cruiser có V4 và treo hơi điện tử, bạn thường phải chi gấp đôi, thậm chí gấp ba. Mức giá tại Việt Nam vẫn chưa được nhà phân phối công bố, nhưng nhiều dự đoán cho rằng sẽ không quá 200 triệu Đồng.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 3Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 4Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 5
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 6

    DarkFlag 500 được trang bị khối động cơ V4 dung tích 500cc, DOHC, 16 van, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 54 mã lực và mô-men xoắn 42 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp và truyền động bằng dây đai, xe mang lại trải nghiệm vận hành mượt mà và êm ái hơn hẳn những mẫu cruiser 2 xi-lanh quen thuộc.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 7
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 8
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 9Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 10
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 11
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 12
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 13

    Tuy nhiên, điểm thú vị nằm ở đặc tính vận hành khi động cơ V4 không ‘bốc’ ngay từ tua thấp như máy đôi, mà phải kéo lên trên 6.000 vòng/phút mới thực sự ‘thức dậy’. Với những ai quen cảm giác ‘giật ga là vọt’, ban đầu có thể hơi hụt hẫng, nhưng bù lại, âm thanh đặc trưng cùng sự mượt mà ở dải tua cao chắc chắn sẽ làm xiêu lòng không ít biker.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 14Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 15Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 16

    Một trang bị hiếm hoi khác chính là giảm xóc sau tích hợp ty hơi điện tử. Hệ thống này cho phép xe tự động hạ thấp khi dừng, giúp người lái dễ dàng lên xuống và chống chân. Ngoài ra, xe còn có hai chế độ lái Comfort và Sport: một bên êm ái cho phố thị, một bên cứng cáp ổn định khi chạy nhanh. Đây là tính năng gần như ‘không tưởng’ trên một mẫu xe tầm giá dưới 9.000 Euro.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 17Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 18Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 19
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 20
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 21

    Với trọng lượng 260 kg, DarkFlag 500 chắc chắn không phải chiếc xe nhẹ nhàng. Nhưng nhờ trọng tâm thấp, ghi-đông rộng và góc lái lớn, việc điều khiển trong phố hay quay đầu ở tốc độ thấp vẫn khá thoải mái. Chiều cao yên có thể chỉnh từ 670 – 700 mm, phù hợp cả cho người cao lẫn thấp.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 22Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 23Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 24
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 25

    Trên đường trường, DarkFlag 500 giữ được sự ổn định và vào cua mượt mà hơn nhiều người tưởng. Dù vậy, chỗ ngồi cho người sau chưa rộng rãi, tải trọng tối đa khoảng 180 kg cũng hạn chế phần nào khả năng chở hai.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 26Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 27
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 28

    Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống phanh ABS, kiểm soát lực kéo, kiểm soát trượt và cruise control. Với loạt trang bị vừa liệt kê, nhiều người khi soi trực tiếp mẫu xe này ngoài đại lý đều đánh giá đây vẫn là ‘món hời’ đáng giá. Cùng với đó là hệ thống đèn LED toàn bộ, màn hình analog kết hợp LCD (hoặc TFT tròn ở bản Commander) vừa hiện đại, vừa giữ được chất cổ điển đặc trưng.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 29Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 30
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 31
    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 32

    Có thể nói, Benda DarkFlag 500 không phải chiếc cruiser dành cho số đông. Nó đòi hỏi người lái phải chấp nhận vài đánh đổi: sức kéo không quá bốc ở dải tua thấp, mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn, tiện nghi cho người ngồi sau còn hạn chế. Nhưng bù lại, DarkFlag 500 mang đến một trải nghiệm độc đáo với V4, treo hơi điện tử và phong cách hầm hố, những thứ hiếm khi xuất hiện ở phân khúc này.

    Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 33Can canh Benda DarkFlag 500 cuc khung voi dong co V4 vua cap ben thi truong Viet Nam - 34

    Với những biker muốn khác biệt, thích sự cá tính và không ngại thử thách, Benda DarkFlag 500 xứng đáng là một ‘viên ngọc lạ’ vừa cập bến thị trường Việt Nam.
    2banh
    2banh.vn
  2. tuan_tran

    tuan_tran Biker cấp 3

    đẹp thật cảm giác quen thuộc giống xe cơ bắp mỹ thế nhỉ =)))))